ตร.-วอชด็อก เร่ง หาสาเหตุการตายที่แท้จริง “เตี้ย มช.”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “เตี้ย มช.” โพสต์ประกาศตามหาพี่เตี้ย สุนัขพันธุ์ทาง ขาสั้น ตัวเตี้ยๆ ป้อมๆ ซึ่งเป็นเซเลบ ขวัญใจชาวมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และเป็นที่โด่งในโลกโซเชียล ซึ่งหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค. ที่ผ่านมา กระทั่งล่าสุดมีคนไปพบว่าพี่เตี้ย มช. ตายแล้ว โดยคณะสัตวแพทย์ มช.ได้ นำซากไปผ่าชันสูตร ขณะที่ทางตำรวจและมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ได้ลงพื้นที่เพื่อเร่งสืบสวนหาสาเหตุการตายที่แท้จริง

“พี่เตี้ย มช.” ไปดาวหมาแล้ว หลังหายจาก ม.เชียงใหม่

เพจเฟซบุ๊ก เตี้ย มช. ชี้แจงการตายของพี่เตี้ย โดยระบุว่า ทางเพจได้รับแจ้งว่าเจอร่างสุนัขที่ป่าข้างทาง มีลักษณะคล้ายพี่เตี้ย จึงให้ทางแอดมินไปตรวจสอบ จนกระทั่งพบร่างสุนัขดังกล่าวคาดว่าได้ตายมาหลายวันแล้ว และมีลักษณะคล้ายพี่เตี้ยจริง จึงให้ทางสัตวแพทย์นำเครื่องสแกนไมโครชิปมาตรวจสอบ ซึ่งเป็นไมโครชิปใช้สำหรับยืนยันตัวตนของสัตว์เท่านั้น แต่ไม่สามารถระบุพิกัดได้ ซึ่งผลการตรวจสอบยืนยันได้ว่าคือพี่เตี้ยจริง

ตอนนี้ร่างของพี่เตี้ยได้ถูกส่งมอบให้ทางคณะสัตวแพทย์ตรวจสอบสาเหตุการตายต่อไป โดยหลังจากชันสูตรแล้วเรื่องการจัดการร่างของพี่เตี้ย ทางเพจจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ส่วนกรณีกระแสข่าวที่ว่าร่างของพี่เตี้ยถูกห่อหุ้มและถูกนำมาทิ้ง ทางเพจยืนยันว่า ร่างพี่เตี้ยไม่ได้ถูกถุงห่อหุ้มตามที่มีข่าวก่อนหน้านี้แต่อย่างใด

ขณะที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ร่วมอาลัยกับการจากไป พี่เตี้ย มช.
โดย พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนไปตรวจสอบกรณีพบร่างสุนัขตาย บริเวณซอยพระนาง ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณที่ดินรกร้างข้างถนน ที่บริเวณด้านหลังมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา(วิทยาเขตภาคพายัพ) พบร่างสุนัขสภาพขึ้นอืด ส่งกลิ่นเหม็น แต่ไม่ปรากฏร่องรอยบาดแผล

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก จะดำเนินการตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงและกล้องวงจรปิด เพื่อสอบสวนพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อติดตามว่าพี่เตี้ยมาอยู่ตรงจุดนี้ได้อย่างไร และตายด้วยสาเหตุใด หรือตายที่อื่นแล้วมีคนนำร่างมาทิ้งไว้ เพื่อติดตามจับกุมหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ขณะเดียวกัน มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ เตรียมลงพื้นที่หาข้อมูลการเสียชีวิตของ เตี้ย มช. ร่วมกับเจ้ าหน้าที่ตำรวจด้วย

สำหรับประวัติของ พี่เตี้ย มช. เป็นสุนัขพันธุ์ทางในข่ายหมาจรจัด ก่อนถูกจัดระเบียบให้เข้ามาอยู่ในความดูแลของคณะวิทยาศาสตร์ ซึ่งในแต่ละคณะก็จะมีหมาคณะเป็นของตัวเอง และถูกตั้งชื่อโดยผู้คนที่อาศัยอยู่ในละแวกนั้น ตัวอย่างเช่น พี่เตี้ย และ พี่สิงโต เป็นต้น

ทั้งนี้ด้วยความที่ พี่เตี้ย มช. มีลักษณะทางกายภาพแสนโดดเด่นคือ ขาสั้น และตัวเตี้ย ประกอบกับนิสัยร่าเริงเข้ากับผู้คนง่ายจนได้ฉายาว่า สังกัดคณะวิทย์ แต่เป็นมิตรกับทุกคณะ

รวมถึงวีรกรรม “รับน้องขึ้นดอย” ที่ปรากฏภาพ พี่เตี้ย วิ่งร่วมกับน้องใหม่ขึ้นดอยทุกปี ทำให้อดีตสุนัขจรจัดรายนี้จึงเปรียบเสมือนไอดอล หรือมาสคอตของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ไปโดยปริยาย

ซึ่งภายหลังจากที่ชาวเชียงใหม่รับทราบข่าวการตายของพี่เตี้ย ทำให้หลายคนต่างตกใจเป็นอย่างมาก เพราะว่าพื้นที่อันแสนคุ้นเคยตรงนั้น และการรับน้องวิ่งขึ้นดอยในปีนี้-รวมถึงปีต่อๆไป จะไม่มีพี่เตี้ยอยู่ตรงนั้นอีกแล้ว

เผยเบาะแสล่าสุด “พี่เตี้ย มช.” สุนัขขวัญใจ ม.เชียงใหม่ ใครเจอตัวส่งคืนให้ 10,000 บาท

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ