อินเดียเริ่มอพยพประชาชนกลับประเทศครั้งใหญ่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อินเดียเริ่มอพยพประชาชนครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 30 ปี พาผู้ติดค้างในต่างประเทศเนื่องจากมาตรการควบคุมการระบาดของโควิด-19 ราว 2 แสนคนกลับบ้าน

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 8 พ.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 8 พ.ค. 63

นับตั้งแต่ประกาศปิดพรมแดนและระงับเที่ยวบินระหว่างประเทศทั้งหมดเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา อินเดียได้ส่งเครื่องบินพาพลเมืองกลับประเทศไม่กี่เที่ยว แต่ปฏิบัติการล่าสุดนี้ เป็นความพยายามพาพลเมืองกลับที่เป็นระบบมากที่สุด

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ปฏิบัติการนี้จะพาชาวอินเดียที่ติดค้างอยู่ในต่างประเทศกลับบ้านเป็นจำนวนราว 2 แสนคน ซึ่งหากประสบความสำเร็จจะถือเป็นภารกิจอพยพที่ใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 1990 ที่ทางการอินเดียส่งเครื่องบินไปรับพลเมือง 1 แสน 7 หมื่นคน จากคูเวตในช่วงสงครามอ่าว

สำหรับปฏิบัติการครั้งนี้ “แอร์อินเดีย” ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติ จะเป็นผู้รับผิดชอบส่งเครื่องบินไปรับชาวอินเดียกลับ โดยผู้โดยสารต้องจ่ายค่าตั๋วเครื่องบินเอง และต้องรับการตรวจหาเชื้อก่อนขึ้นเครื่อง

โดยวันนี้ มีชาวอินเดียกว่า 300 คน ที่เดินทางกลับจากกรุงอาบูดาบี และนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มาถึงรัฐเกรละของอินเดียแล้ว

ขณะที่คาดว่าจะมีชาวอินเดียอีกเกือบ 15,000 คน เดินทางกลับด้วยเที่ยวบินพิเศษของสายการบินแอร์อินเดีย จาก 12 ประเทศ ในช่วงสัปดาห์หน้า

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ