แจ้งข้อหากระบะหัวร้อนพุ่งใส่ตร.จราจรเชียงใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากมีการเผยแพร่ภาพตำรวจจราจรที่เชียงใหม่พยายามใช้สัญญาณมือหยุดรถคันหนึ่ง เพราะเห็นว่าคนขับใช้โทรศัพท์ ขณะที่คนขับรถคันดังกล่าวนอกจากจะไม่หยุดรถแล้ว ยังขับพุ่งตรงเข้าหาตำรวจจราจรอีกด้วย ล่าสุดตำรวจพบแล้วว่าคนขับรถคันนี้เป็นใครพร้อมกับเรียกมาให้ปากคำแล้ว

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 8 พ.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 8 พ.ค. 63

ภาพที่ปรากฎนี้เป็นภาพที่บันทึกไว้ด้วยกล้องที่ติดไว้กับหมวกของตำรวจจราจรที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรในพื้นที่อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่

โดยจะเห็นว่าตำรวจนายนี้พยายามส่งสัญญาณมือตักเตือน เพราะคนขับใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ  แต่แม้ว่าจะเห็นสัญญาณมือแล้ว คนขับก็ไม่ปฏิบัติตาม เมื่อตำรวจสั่งให้หยุดรถ ก็ไม่ได้หยุด กลับขับรถพุ่งตรง แม้ว่าตำรวจจราจรคนนี้จะเบี่ยงตัวหลบทัน ไม่บาดเจ็บ และภาพที่บันทึกจากกล้องอาจจะดูไม่รุนแรง แต่ก็ถือเป็นวินาทีที่อันตรายต่อชีวิตเพราะรถคันนี้พุ่งตรงเข้ามาโดยมีระยะห่างจากตัวตำรวจจราจรคนนี้ไม่ถึง 1 ช่วงแขน  เมื่อคลิปนี้ก็ถูกเผยแพร่ ในโลกออนไลน์แบะถูกวิพากษ์วิจารณณ์ในแง่มุมต่างๆ

หลังเกิดเหตุ ตำรวจจราจรคนนี้  ซึ่งก็คือ ดาบตำรวจ ธีรพล กันตรีสมบัติ  สังกัดตำรวจภูธรสารภีได้รายงานผู้บังคับบัญชาพร้อมแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ ล่าสุด พนักงานสอบสวนได้เรียกเจ้าของรถกระบะคันก่อเหตุ ซึ่งก็คือคนขับรถในขณะเกิดเหตุ ให้มาพบพนักงานสอบสวนแล้วโดยข้อมูลจากพนักงานสอบสวนระบุว่า ชายคนดังกล่าวให้ข้อมูลว่าขณะนั้นกำลังเครียดเรื่องปัญหาส่วนตัว ไม่มีเจตนาทำร้ายตำรวจ แต่ยังไม่รับทราบข้อกล่าวหา โดยจะขอปรึกษาทนายความก่อน

ขณะที่พนักงานสอบสวนเปิดเผยเพิ่มเติมด้วยว่า แม้ตำรวจคู่กรณีอาจจะไม่เอาเรื่อง แต่คดีนี้ถือเป็นคดีอาญา ไม่สามารถยอมความได้ พร้อมกับระบุด้วยว่า หากการสอบสวนพบว่ามีเจตนามากกว่านั้น อาจเพิ่มเป็นข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน พร้อมกับเตรียมพิจารณษเอาผิดในข้อหาใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถอีกด้วย

              

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ