ทำแผนฯ พี่ชายยิงน้องแท้ๆ เผยสาเหตุจากปัญหาสะสม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เรื่องนี้เป็นเหตุวิวาทในครอบครัว พี่ชายแท้ ๆ ไม่พอใจน้องชาย-น้องสาว ที่ชอบว่าลูกชายของตัวเอง คว้าปืนยิงน้องชายเสียชีวิต ส่วนน้องสาวบาดเจ็บสาหัส เบื้องต้นสารภาพสาเหตุจากความโกรธแค้นสะสม

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 8 พ.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 8 พ.ค. 63

ตำรวจคุมตัวนาย นายพิทยา มธุสะระ อายุ 48 ปี ผู้ต้องหายิงน้องชาย คือ นายสัณชัย มธุสะระ อายุ 44  ปี จนเสียชีวิต และนางสาวมงคลพร  มธุสะระ อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นน้องสาว บาดเจ็บสาหัส  โดยตำรวจนำตัว นายพิทยา เข้าสอบปากคำประมาณ 30 นาที  ก่อนนำตัวไปทำแผนประกอบคำสารภาพ ระหว่างนั้น ผู้ต้องหาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเพียงสั้น ๆ ว่า สาเหตุมาจากปัญหาในครอบครัวที่สะสมมายาวนาน

จากนั้นตำรวจนำตัว นายพิทยา ผู้ต้องหาไปชี้จุดและทำแผนประกอบคำสารภาพ บริเวณบ้านเลขที่ 13 หมู่ 4 ตำบลบ้านนา อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ท่ามกลางความสนใจของชาวบ้าน มารอดูจำนวนมาก

ผู้ต้องหาให้การว่า ช่วงเช้าวานนี้ (7 พฤษภาคม) นางสาวมงคลพร ไม่สบายและพักผ่อนอยู่ในบ้าน แต่หลานชาย  ซึ่งเป็นลูกของนายพิทยา เปิดเพลงเสียงดัง  นางสาวมงคลพร  ซึ่งเป็นอาก็บอกหลานชายว่า ให้เบาเสียงเพลงลงหน่อย แต่หลานชายไม่ฟัง  จึงเกิดมีปากเสียงกันขึ้น

กระทั่งบ่าย นายสัณชัย ผู้เสียชีวิตกลับจากขายของ ทางนางสาวมงคลพร ก็เล่าให้ฟังว่าทะเลาะกับหลานชาย เรื่องเปิดเพลงเสียงดัง หลังจากนั้นก็เกิดการโต้เถียงกันขึ้นระหว่างอา-หลาน จน นายพิทยา ซึ่งเป็นพี่คนโตได้ยิน จึงเดินมาใช้ปืนยิงทั้งสองคน โดยยิงน้องสาวก่อน 1 นัด น้องสาวร้องขอชีวิต  จึงได้หันปืนไปยิงน้องชาย 2 นัด จนเสียชีวิต 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความเสียใจให้กับ นางกิมเฮียง มธุสะระ อายุ 69 ปี ผู้เป็นแม่ของทั้งสามคน  ได้เดินทางมาที่สถานีตำรวจ และร้องไห้ตลอดเวลา  นางกิมเฮียง บอกว่าลูกทั้งสามคนอาศัยอยู่บ้านเดียวกัน  มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันบ้าง แต่ไม่คิดว่าจะรุนแรงถึงขั้นฆ่าแกงกันเอง  ซึ่งในวันเกิดเหตุ นางกิมเฮียงไม่อยู่บ้าน ไปเยี่ยมลูกชายอีกคนที่จังหวัดระยอง เชื่อว่าหากอยู่ในเหตุการณ์ก็คงไม่เกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้น

หลังทำแผนประกอบคำสารภาพแล้ว ตำรวจคุมตัวนายพิทยา ไปดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควร

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ