เชิญวิญญาณ “เตี้ย มช.” ทำพิธีกรวดน้ำส่งวิญญาณ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประเด็นโซเชียลที่กำลังโด่งดังและทุกคนติดตาม คือสาเหตุการตาย ของเตี้ยมช. สุนัขเซเลปแห่งมหาวิทาลัยเชียงใหม่ ที่หายตัวไปและพบว่าตายแล้ว สร้างความเสียใจให้กับผู้ที่ติดตามข่าว

“พี่เตี้ย มช.” ไปดาวหมาแล้ว หลังหายจาก ม.เชียงใหม่

เมื่อวานนี้ (8 พ.ค.) กลุ่มแอดมินเพจ “เตี้ย มช.” พร้อมด้วยนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ แฟนคลับนิมนต์พระทำพิธีสูตรถอนวิญญาณ “เตี้ย” ที่จุดเกิดเหตุ ซอยตรงข้ามมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งเป็นจุดที่พบศพพี่เตี้ยเมื่อช่วงค่ำวานนี้ พิธีได้มีการนิมนต์พระสงฆ์จากวัดฝายหิน จำนวน 4 รูป สวดทำพิธี พร้อมทั้งได้มีการทำตุงแดง จุดธูปไหว้วิญญาณพี่เตี้ยและกรวดน้ำส่งวิญญาณให้ไปสู่สุขคติ ตามความเชื่อของคนล้านนา

นางสาวทิวากร สิริรัตน์ เจ้าหน้าที่คณะสังคมศาสตร์ เปิดเผยว่าหลังจากนี้คณะสัตวแพทย์ จะนำกระดูกของ “เตี้ย” มาประกอบขึ้นโมเดล และ จะทำเป็นที่ระลึก เพื่อเป็นการให้ข้อมูล และการเรียนรู้ต่อไป

ในส่วนของเรื่องการไว้อาลัย และการแสดงความระลึกถึงในตัว “เตี้ย” ของแฟนคลับนั้นน่าจะมีบางส่วนที่สามารถเดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยได้ที่ภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์

ส่วนผลการผ่าพิสูจน์ ทางเพจเฟซบุ๊กคณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โพสต์แจ้งผลชันสูตร เตี้ย มช.
ว่าสาเหตุการตาย มาจากการถูกกระแทกอย่างรุนแรง บริเวณขาหลังและช่วงล่างของลำตัว และพบการฉีกของของกระเพาะปัสสาวะ

สำหรับการแตกของกระโหลกส่วนท้ายทอยของเจ้าเตี้ย คาดว่าเกิดขึ้นภายหลังจากการตาย เนื่องจากไม่พบมีร่องรอยของการเสียเลือดหรือการอักเสบในบริเวณดังกล่าว และในช่องท้องพบการฉีกขาดของกระเพาะปัสสาวะ โดยพบเศษไม้เสียบลูกชิ้นขนาดความยาว 2 นิ้ว จำนวน 1 ชิ้นอยู่ภายใน

ตร.-วอชด็อก เร่ง หาสาเหตุการตายที่แท้จริง “เตี้ย มช.”

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ