“อุตตม” ลั่น ไม่มีเปิดลงทะเบียน “เราไม่ทิ้งกัน” รอบ 2


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการคลัง สั่งถอดข่าวกองทุนการออมแห่งชาติ รับขึ้นทะเบียนนักศึกษาพาร์ทไทม์รับเงินเยี่ยวยารอบใหม่ หวั่นทำให้สับสน ด้าน อุตตม ย้ำ ไม่มีการเปิดลงทะเบียนรับเงินเยียวยารอบสอง

ก.คลัง ขยายเวลารับร้องทุกข์ เงินเยียวยา 5,000 บาท ถึง 15 พ.ค.นี้

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า สำหรับเรื่องความคืบหน้ามาตรการเยียวยา 5,000 บาทนั้น จากจำนวนผู้ที่ที่ลงทะเบียนมีผู้เข้าข่ายได้รับสิทธิ์จากเงินเยียวยาทั้งหมด 16 ล้านคน ส่วนกลุ่มที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จ เพราะข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มที่ถือว่าลงทะเบียนไม่ผ่านประมาณ 1.7 ล้านคนนั้น กระทรวงการคลังจะตรวจสอบข้อมูลในเบื้องต้น ก่อนจะส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อมูล เพื่อหามาตรการช่วยเหลือคนกลุ่มนี้ต่อไป

 

ส่วนกรณีกองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. ออกข่าวว่าจะมีการเปิดลงทะเบียนใหม่ในมาตรการเยียวยากลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระ นักเรียน และนักศึกษาพาร์ทไทม์นั้น ยืนยันว่าจะไม่มีการเปิดลงทะเบียนใหม่ หลังจากปิดลงทะเบียนไปเมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา

และการจ่ายเงินจะยึดเกณฑ์จากการประกอบอาชีพเป็นหลัก หากนักศึกษาทำงานด้วยเพื่อเก็บเงินไปเรียน กรณีแบบนี้ได้รับเงินเยียวยาแน่นอน แต่นักศึกษาจะต้องลงทะเบียนไว้ในเว็บ www.เราไม่ทิ้งกัน.com อยู่ก่อนแล้ว และถ้ายังไม่ได้รับเงินก็สามารถยื่นทบทวนสิทธิ์ได้ถึงวันที่ 10 พฤษภาคม 2563 ส่วนนักศึกษาพาร์ทไทม์ที่ยังไม่ลงทะเบียนถือว่าไม่ได้รับสิทธิ์ตามระเบียบ

นอกจากนี้ นายอุตตม ยังเปิดเผยอีกว่า กระทรวงการคลัง จะเปิดจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษรุ่น "เราไม่ทิ้งกัน" แบบไร้ใบตราสาร (Scripless) ระดมทุนเพื่อบรรเทาผลกระทบ แก้ไขปัญหา เยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ตามแผนงานโครงการของรัฐบาล ภายใต้ พ.ร.ก.กู้เงินวงเงินไม่เกิน 1 ล้านล้านบาท
เริ่มจำหน่ายในวันที่ 14 พ.ค.นี้ เวลา 08.30 น. วงเงินไม่เกิน 50,000 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยแบบขั้นบันได รุ่นอายุ 5 ปี เฉลี่ย 2.40% และรุ่นอายุ 10 ปี เฉลี่ย 3.00% ต่อปี คาดว่าจะขายหมดก่อนวันที่ 14 พ.ค. และกระทรวงการคลังพร้อมเปิดขายพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษ เราไม่ทิ้งกัน รุ่น 2 ในช่วงที่เวลาที่เหมาะสม

คลัง ย้ำเปิดขอทบทวนสิทธิ์รับ 5,000 บาท ผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com เท่านั้น

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ