นายกเมืองแสนสุข ผุดไอเดียปิดหาดบางแสน 1 วัน/สัปดาห์ ฟื้นธรรมชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มาตรการปิดชายหาดบางแสน แหล่งท่องเที่ยวชายทะเลชื่อดัง จ.ชลบุรี ที่ห้ามทำกิจกรรมทุกชนิดบนชายหาด เป็นการป้องกันการรวมตัวของคน และอาจเป็นแหล่งแพร่เชื้อ โควิด-19 ผ่านมากว่า 1 เดือน สิ่งที่เห็นได้ชัดคือการฟื้นตัวของเม็ดทราย มีสีเหลืองสดใสขึ้น เพราะไม่มีกิจกรรมต่าง ๆ ของมนุษย์ไปรบกวน นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ได้เห็นการฟื้นตัวของธรรมชาติ จึงมีแนวคิดในอนาคตอาจต้องปิดหาดอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 วัน

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 9 พ.ค. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 9 พ.ค. 63

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.2563 ภาพหาดทรายทะเลบางแสน จังหวัดชลบุรี ที่ตอนนี้ในสังคมออนไลน์กล่าวถึงกันมาก เป็นวิวทะเลที่สวยงามและไม่เคยพบเห็นทรายที่สีเหลืองสดใสขึ้น นี่เป็นการฟื้นตัวของธรรมชาติ หลังเทศบาลเมืองแสนสุขมีคำสั่งห้ามทำกิจกรรมทุกชนิดบนชายหาดบางแสนไปตั้งแต่เดือนก่อน

นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข เปิดเผยว่า เมื่อไม่มีกิจกรรมการท่องเที่ยว เก็บเตียงผ้าใบและร่มออกจากหาดทราย พื้นทรายที่มีสีเหลืองขึ้น เพราะจากเดิมมักพบนักท่องเที่ยวทิ้งเศษอาหารที่เป็นอินทรีย์สารทำให้ทรายมีสีหม่นจนบางจุดเป็นสีดำ แต่เมื่อทรายได้ตากแดดฆ่าเชื้อจุลินทรีย์ จึงฟื้นตัวได้เอง นายณรงค์ชัยจึงเห็นโอกาสนี้ วางแนวคิดจะปิดหาดบางแสนอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 วัน คาดว่าจะปิดทุกวันจันทร์ เว้นแต่วันนั้นเป็นวันหยุดต่อเนื่อง จะเลื่อนปิดหาดเป็นวันถัดไป เพื่อให้ทรายได้อาบแดด

นายกเล็กแสนสุข วอนรักษาความสะอาด หลังขยะล้นหาดบางแสน

ปิดทุกชายหาด !! พัทยาปิดหาด 100 %  ฝ่าฝืนมีโทษ

ทั้งนี้อีกแนวคิดหนึ่งในอนาคต ก่อนที่หาดบางแสนจะเปิดการท่องเที่ยวอีกครั้ง นายณรงค์ชัย ระบุว่า กำลังจะเรียกผู้ประกอบการเตรียมผ้าใบ ร่มชายหาดและร้านค้ากว่า 2,000 ราย ริมหาดบางแสนมาพูดคุย เรื่องการปรับภูมิทัศน์ใหม่ คือ ตลอดแนวหาดความยาวกว่า 3 กิโลเมตร จะต้องเว้นช่วง งดตั้งสิ่งของใด ๆ เพื่อเปิดหน้าหาดให้นักท่องเที่ยวทำกิจกรรมได้เต็มที่ แต่ละช่วงจะมีความยาวประมาณ 80 เมตร ตอนนี้ยังระบุไม่ได้ว่าจะเว้นช่วงจุดใดบ้าง โดยคาดว่าการจัดรูปแบบใหม่ของการท่องเที่ยวทะเลบางแสน จะเป็นแบบ New Normal ที่มีผลกระทบต่อธรรมชาติน้อยลง

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ