สพฐ.ให้ออกจากราชการไว้ก่อน 5 ครู ข่มขืนนักเรียน - ตั้งกก.สอบวินัยร้ายแรง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีผู้ปกครองเข้าแจ้งความ ครู 5 คน และรุ่นพี่ 2 คน ล่วงละเมิดนักเรียนหญิงชั้น ม.2 และ ม.4 ทั้งยังข่มขู่ห้ามบอกใคร ล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานมีคำสั่งให้ครูทั้ง 5 คน ออกจากราชการไว้ก่อน และตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในโรงเรียนแห่งหนึ่ง อำเภอเมืองมุกดาหาร หลังยายของเด็กหญิงอายุ 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เข้าแจ้งความกับตำรวจสถานีตำรวจภูธรผึ่งแดด ว่าหลานสาว ถูกครู 5 คน และศิษย์เก่าอีก 2 คน รวมเป็น 7 คน ล่วงละเมิดมานานนับปี  นอกจากนี้  โดยเด็กถูกหลอกไปก่อเหตุที่บ้านพักครู ในโรงเรียน แถมยังถ่ายคลิปไว้ข่มขู่เด็กอีกด้วย

ครู-ศิษย์เก่ารวม 7 คน ลวงข่มขืน นร.หญิง 2 คน นานนับปี

โดยผู้ก่อเหตุ 5 คน เป็นครูสอนวิชาคณิตศาสตร์, คอมพิวเตอร์,  วิทยาศาสตร์ และวิชาสังคมศึกษา ส่วนอีก 2 คน เป็นศิษย์เก่า อายุ 21 ปี 

เด็กหญิงผู้เสียหาย เล่าว่า เริ่มแรกครูวิชาคณิตศาสตร์ได้เรียกให้เด็กไปหา ทำอนาจารในห้องเรียน และถ่ายคลิป หลังจากนั้นเรียกเด็กไปที่บ้านพักครู โดยอ้างว่าหากไม่ไปจะต้องซ้ำชั้น จนกระทั่งเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ครูคนเดิมก็เรียกเด็กไปหา แต่คราวนี้มีครูอีก 2 คนอยู่ในบ้านพักครูด้วย หลังจากนั้นทั้ง 7 คน ก็ร่วมกันก่อเหตุเรื่อยมา โดยเด็กก็ไม่กล้าบอกใคร เพราะกลัว

นอกจากนี้นักเรียนหญิงชั้น ม.2 แล้ว ก็ยังมีเด็กนักเรียนชั้น ม.4 อีกหนึ่งคนที่ถูกล่วงละเมิดด้วย ซึ่งได้เข้าแจ้งความและให้ข้อมูลกับตำรวจในลักษณะคล้ายกัน หลังจากเป็นข่าวออกไป ผู้ก่อเหตุทั้ง 7 คน ก็เข้ามอบตัว ก่อนได้รับอนุญาตให้ประกันตัว สร้างความหวาดกลัวให้กับเด็กหญิง และครอบครัวอย่างมาก เพราะผู้ก่อเหตุได้ส่งข้อความมาข่มขู่

ทั้งนี้จากการสอบถามครูคนอื่นในโรงเรียนดังกล่าว ทราบว่า ครูทั้ง 5 คนเป็นกลุ่มครูใหม่ เท่าที่เห็นก็ขยันเป็นกันเองกับนักเรียน แต่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ หลังทราบเรื่องครูทุกคนก็สภาพจิตใจย่ำแย่

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 11 พ.ค. 63
อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 11 พ.ค. 63

ขณะที่ผ่านมา ผู้ต้องหาทั้ง 7 คน เข้าพบมาสอบปากคำ แต่ทั้งหมดให้การปฏิเสธ ตำรวจจึงควบคุมตัวทั้งหมดไปฝากขังนัดแรกที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา ในวันที่ 8 พฤษภาคม ญาติก็ยื่นประกันตัว ผู้ต้องหา 6 ราย โดยใช้หลักทรัพย์คนละ 350,000  บาท ส่วนอีก 1 คน ญาติยังหาหลักทรัพย์มาประกันตัวไม่ได้ ยังถูกควบคุมอยู่ในเรือนจำจังหวัดมุกดาหาร  

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชนะ สุ่มมาตย์ ผู้อำนวยการเฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. และว่าที่ร้อยตรีพูนศักดิ์ พระรัตภูมี ศึกษาธิการจังหวัดมุกดาหาร ชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นว่า คณะกรรมการได้ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น พบมีมูล และมีคำสั่งให้ครูทั้ง 5 คนออกจากราชการไว้ก่อน และตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ควบคู่กับการทำงานของตำรวจ ส่วนนักเรียนผู้เสียหาย ทางผู้ปกครองขอย้ายไปโรงเรียนอื่นในภาคเรียนที่จะถึงนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ