รมต.กีฬาอังกฤษ ยังไม่ไฟเขียวเตะพรีเมียร์ลีก เหตุไม่มั่นใจสถานการณ์โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีกีฬาอังกฤษ ยังไม่อนุมัติให้ พรีเมียร์ลีก กลับมาแข่งต่อได้ เพราะเป็นห่วงสุขภาพของทุกคน และจะมีการประชุมร่วมกันในสัปดาห์หน้า

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 9 พ.ค. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 9 พ.ค. 63

โดยพรีเมียร์ลีก และ 20 สโมสร จะประชุมร่วมกันอีกครั้งผ่านทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ในวันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม เพื่อรอการตัดสินใจของ นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรี ที่จะประกาศเรื่องมาตรการล็อกดาวน์วันอาทิตย์นี้

ล่าสุด นายโอลิเวอร์ ดาวเดน รัฐมนตรีกระทรวงดิจิตอล วัฒนธรรม สื่อและกีฬา ของประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่า ยังไม่ได้อนุมัติให้พรีเมียร์ลีกกลับมาเตะต่อ แต่ถ้าสามารถทำแผนที่ได้ผลก็อยากให้ดำเนินการแข่งขันต่อไปข้างหน้า เพราะคิดว่ามันจะดีสำหรับชาติและฟุตบอล โดยหวังว่าจะสามารถทำให้เรื่องนี้ให้เกิดขึ้นได้ แต่ความปลอดภัยต่อสาธารณชนต้องมาก่อน ดังนั้นต้องมีความมั่นใจ จึงจะสามารถดำเนินการต่อไปได้


ขณะเดียวกันการที่พรีเมียร์ลีกจะกลับมาแข่งขันกันต่อ ทำให้มีความกังวัลจะมีนักเตะมากกว่า 50 ราย ที่จะปฏิเสธที่จะกลับมาลงแข่งขันเนื่องจากไม่มั่นใจในความลอดภัย โดย เดอะ มิร์เรอร์ รายงานว่า ผู้บริหารสโมสรรายหนึ่ง รู้สึกว่ามีผู้เล่น 2-3 รายจะตัดสินใจค้านไม่กลับมาเล่นต่อในฤดูกาล 2019/20 ให้จบซีซั่น

โดยก่อนหน้านี้ เซร์คิโอ อเกวโร่ เป็นหนึ่งในนักเตะที่แสดงความกังวลถึงความปลอดภัยที่จะกลับมาแข่งขันต่อ พร้อมทั้งมองว่าไม่ควรดำเนินจนกว่าจะมีวัคซีนออกมา

ด้าน โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาเปิดเผยว่า เขาจะไม่บังคับให้นักเตะของทีม ลงเล่นหากพวกเขายังคงไม่พร้อมทางจิตใจ เนื่องจากความกังวลในสถานการณ์ของโควิด-19 พร้อมทั้งระบุต้องฟังคำแนะนำของแพทย์และผู้เชี่ยวชาญว่าเมื่อไหร่ถึงจะกลับมาแข่งได้ เพราะนั่นคือสิ่งที่ดีที่สุด และปลอดภัย

นอกจากนั้น สโมสรฟุตบอลในประเทศอังกฤษ เตรียมหันไปพึ่งเทคโนโลยีในการช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัส โดยสั่งซื้อห้องฆ่าเชื้อจากฮ่องกง ที่สามารถทำงานได้ผล 99.9% สำหรับห้องฆ่าเชื้อนี้ที่มีชื่อว่า 'CleanTech J-1' ปัจจุบันถูกติดตั้งใช้งานที่สนามบินนานาชาติฮ่องกง เพื่อช่วยป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัส

 

Photo : JON SUPER / AFP

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ