รัสเซียฉลองวันแห่งชัยชนะสุดเงียบเหงาหลังเผชิญ โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัสเซียเฉลิมฉลองครบรอบ 75 ปีวันแห่งชัยชนะเหนือนาซีเยอรมนีในสงครามโลกครั้งที่ 2 แม้จะไม่ยิ่งใหญ่ตระการตาเท่าปีก่อน หลังเผชิญการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19

บรรยากาศการเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 75 ปีที่กองทัพสหภาพโซเวียตมีชัยชนะเหนือกองทัพนาซีเยอรมนีในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 บริเวณจตุรัสแดง กลางกรุงมอสโกของรัสเซียในปีนี้ ไม่ยิ่งใหญ่เหมือนเช่นทุกปี เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ส่งผลทำให้ต้องยกเลิกพิธีสวนสนามแสดงแสนยานุภาพอาวุธยุทโธปกรณ์ภาคพื้นของกองทัพ ขณะที่ประชาชนจำนวนไม่น้อยออกมาชื่นชมการแสดงของอากาศยานกองทัพอากาศเหนือน่านฟ้าและบางส่วนร่วมเฉลิมฉลองทางออนไลน์และภายในบ้านแทน

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 10 พ.ค. 63

ด้านประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย เปิดเผยหลังเสร็จสิ้นพิธีวางดอกไม้ที่อนุสรณ์สถานสงครามแห่งเปลวไฟนิรันดร์เรียกร้องให้ประชาชนทั้งประเทศมีความสมัครสมานสามัคคี เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ในยามที่ประเทศชาติเผชิญสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19  หลังจากที่ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถึงวันละกว่า 1 หมื่นคนในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลทำให้รัสเซียกลายเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากสุดเป็นอันดับ 5 ของโลกแล้ว ด้วยจำนวนผู้ติดเชื้อถึงสะสมเกือบ 2 แสนคน และมีผู้เสียชีวิตอีก 1,827 คน

ทั้งนี้ วันแห่งชัยชนะ 9 พฤษภาคม ถือเป็นวันสำคัญของรัสเซีย อดีตสหภาพโซเวียต ที่จัดขึ้นเพื่อเป็ันเกียรติแก่ทหารและพลเมืองกว่า 26 ล้านคนที่เสียชีวิตระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 ระหว่างปี 1941 – 1945

ปิดรับยื่น “ทบทวนสิทธิ์เยียวยา” วันนี้ 10 พ.ค. 63 เที่ยงคืน รีบกดปุ่ม “ยื่นทบทวนสิทธิ์” ด่วน

ผู้ติดเชื้อ โควิด-19 รัสเซียยังพุ่งทะลุหลักหมื่นในวันเดียวต่อเนื่อง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ