เกาหลีใต้พบผู้ติดโควิด-19 จากผับย่านอีแทวอนแล้ว 54 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ พุ่งสูงที่สุดในรอบ 1 เดือน หลังพบการแพร่ระบาดในกลุ่มผู้ที่ไปเที่ยวสถานบันเทิงในย่านอีแทวอน ของกรุงโซล

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 10 พ.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 10 พ.ค. 63

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ (KCDC) รายงานยอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 10,874 คน เพิ่มขึ้นจากวันก่อนหน้า 34 คน ซึ่งถือเป็นตัวเลขรายวันที่สูงที่สุด นับตั้งแต่วันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา ส่วนยอดผู้เสียชีวิตยังคงที่อยู่ที่ 256 คน

ทั้งนี้ ตัวเลขผู้ติดเชื้อในเกาหลีใต้เริ่มลดลงในช่วงกลางเดือน เม.ย. และลดต่ำกว่า 30 คน นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ทำให้เกิดความกังวลว่า ตัวเลขที่เพิ่มขึ้นนี้ คือ สัญญาณว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะกลับมารุนแรงอีก

จำนวนผู้ติดเชื้อในเกาหลีใต้กลับมาพุ่งขึ้นอีกครั้ง หลังพบการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อน (คลัสเตอร์) ในย่านอีแทวอน ซึ่งเป็นย่านท่องเที่ยวหลากหลายวัฒนธรรมยอดนิยมของกรุงโซล โดยผู้ป่วยคนแรกของคลัสเตอร์นี้ คือ ชายวัย 29 ปี ที่ไปเที่ยวไนท์คลับและบาร์ 5 แห่งในย่านดังกล่าว เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ก่อนจะเข้ารับการตรวจและพบว่าตนเองติดเชื้อ

ข้อมูลล่าสุดจากทางการเกาหลีใต้ พบว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เกี่ยวข้องกับคลัสเตอร์อีแทวอนแล้วทั้งสิ้น 54 คน แบ่งเป็น 43 คน ที่มีประวัติไปเที่ยวผับย่านดังกล่าวและอีก 11 คน เป็นคนในครอบครัวและผู้ที่อยู่ใกล้ชิดกับผู้ที่มีประวัติไปเที่ยวผับ

เบื้องต้น ทางการสั่งตามตัวผู้ที่เสี่ยงได้รับเชื้อจากสถานบันเทิงเหล่านี้ รวมกว่า 1,510 คน เพื่อนำไปตรวจหาเชื้อ และแนะนำให้ทุกคนกักตัวเอง ป้องกันการแพร่เชื้อ ขณะที่ทางการกรุงโซลยังสั่งปิดผับ บาร์ และสถานบันเทิงอย่างไม่มีกำหนด

ด้านประธานาธิบดี มูน แจ-อิน แถลงเตือนประชาชนให้เตรียมพร้อมรับมือการแพร่ระบาดรอบ 2 ในช่วงครึ่งหลังของปี โดยให้ดู กลุ่มผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์สถานบันเทิงในอีแทวอนเป็นตัวอย่าง เพราะเชื้อไวรัสมีโอกาสกลับมาระบาดหนักได้ทุกเมื่อ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ