"ตู้ปันสุข"พื้นที่ปันน้ำใจ จากผู้ให้สู่ผู้รับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนึ่งโครงการที่ดีที่ส่งต่อกันในสังคมออนไลน์ คือ โครงการ ตู้ปันสุข ที่เป็นการเปิดพื้นที่ตู้คล้ายๆกับตู้กับข้าวในที่สาธารณะ ให้ผู้ที่อยากจะบริจาคนำสิ่งของมาวางในตู้ เพื่อแบ่งปันผู้ที่กำลังได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 มีทั้ง ข้าวสารอาหารแห้ง ขนม เสื้อผ้า รวมถึง อุปกรณ์ป้องกันตัวช่วงโควิด ที่หลายคนมาร่วมกันแบ่งปัน วันนี้ทีมข่าวพีพีทีวีจะย้อนกลับไปคุยกับคนที่ริเริ่มไอเดียนี้จนกลายเป็นกระแสไปทั่วประเทศ

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 10 พ.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 10 พ.ค. 63

ตลอดทั้งวัน จะมี ผู้ให้ เดินทางมาแบ่งปันอาหารแห้ง ในชั้นวางของ “ตู้ปันสุข” ณ ซอยวิภาวดีรังสิต 60 เพื่อส่งต่อให้กับ ผู้รับ ที่มีความสงค์นำไปรับประทาน  พื้นที่นี้เป็นหนึ่งใน 5 จุด ของจุดตั้ง “ตู้ปันสุข” ที่ไม่ใช่แค่ส่งต่อข้าวสาร อาหารแห้ง แต่ยังเสื้อผ้า อุปกรณ์ป้องกันตัวเองจากไวรัส และของใช้ที่จำเป็น จากผู้ที่มีมากกว่า ให้กับผู้ที่มีความต้องการ  แบบ ฟรีๆ ในช่วง โควิด-19

นายสุภกฤษ กุลชาติวิจิตร ตัวแทนกลุ่มอิฐน้อย ผู้เริ่มโครงการ ตู้ปันสุข เล่าว่าเขาและเพื่อนๆเริ่มทำโครงการนี้โดยเห็นตัวอย่างในต่างประเทศ เขาจึงเริ่มนำตู้กับข้าวแบบไทยๆ มาตั้งที่ตลาดบางคอแหลม ก่อนจะเพิ่มขึ้นมาอีก4จุด คือซอยวิภาวดีรังสิต 60  สุขุมวิท 71 เพชรเกษม 54 และ หน้าโครงการสกายวิลเลจ บ้างแลง จ.ระยองทุกจุดใช้กลไกสังคมร่วมดูแล ซึ่งยังช่วยลดความเหลื่อมล้ำได้ระดับหนึ่ง

ผู้เริ่มโครงการ ตู้ปันสุข ทิ้งท้ายว่า ไอเดีย ตู้ปันสุข ถูกถ่ายทอดและต่อจนกลายเป็นไวรัสในโซเชียลมีเดีย จนในพื้นที่ต่างจังหวัดไปทำตาม เขาดีใจที่เป็นหนึ่งในผู้จุดประกายให้เกิดการส่งต่อในรูปแบบนี้ แต่ไม่สามารถตอบได้ว่า ตู้ปันสุข จะยั่งยืน หรือเป็นกระแสชั่วคราว เพราะสุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับการดูแลของคนในพื้นที่นั้นๆ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ