นายกฯ สั่งกอ.รมน.ทำโพล ควรยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือไม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี สั่ง กอ.รมน. ทำโพลสำรวจความเห็นประชาชน หลังประกาศ”พรก.ฉุกเฉิน” มากกว่า 1เดือน เพื่อดูผลกระทบต่อชีวิตประจำวัน ควรยกเลิกหรือคงไว้ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ในฐานะหัวหน้าศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 (ศบค.) สั่งการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. เตรียมจัดทำโพลล์สำรวจความคิดเห็นของประชาชน ภายหลังมีการประกาศใช้ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 มากกว่า 1 เดือน เพื่อดูผลกระทบต่อชีวิตประจำวันของประชาชน รวมถึงขอความคิดเห็นว่า เห็นควรให้คง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือ ยกเลิก เพื่อเป็นแนวทางให้ ศบค.ตัดสินใจ

"ประยุทธ์" ย้ำอย่าประมาท แม้สถานการณ์โควิด-19 จะดีขึ้น

เนื่องจากขณะนี้พบว่า มีเสียงสะท้อนมาจากสังคมหลายความคิดเห็น คือ 1.ให้ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เนื่องจากกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน และเศรษฐกิจของประเทศ อีกครั้งยอดผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ก็ลดลงตามลำดับ และอยู่ในความสามารถของเจ้าหน้าที่ที่จะควบคุมได้ 2.ให้ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่ยังไม่อยากให้นักท่องเที่ยวหรือชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาในประเทศไทย และ 3.ให้คง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เอาไว้ก่อน เพราะห่วงจะมีการระบาดของไวรัสโควิด-19 อีกรอบ แต่ขอให้ผ่อนคลาย เช่นยกเลิกประกาศเคอร์ฟิวหรือ ขยายเวลาเคอร์ฟิว ออกไปจากเดิม 22.00-04.00 น. อาจจะเป็น 23.00-04.00 น.

 โดยในวันอังคารที่ 12 พ.ค.นี้ พล.อ.ธีรวัฒน์ บุณยะวัฒน์ เสนาธิการทหารบก ในฐานะ เลนาธิการ กอ.รมน.จะเป็นประธานการประชุม เพื่อพิจารณาเนื้อหาในแบบสอบถาม ก่อนจะนำไปแจกจ่ายประชาชน คาดว่าจะใช้เวลาดำเนินการแล้วเสร็จ 1 สัปดาห์

รัฐบาล ยัน แก้โควิด-19 ให้ปชช.รับผลกระทบน้อยที่สุด

ไฟเขียว !! ศบค. ต่อ "พ.ร.ก.ฉุกเฉิน" อีก 1 เดือน

ครม.ไฟเขียวต่อ "พ.ร.ก.ฉุกเฉิน" ต่ออีก 1 เดือน คุมโควิด-19

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ