พ่อคนขายขนมจีบเผยลูกสาวรับมาขายต่ออีกทอด ยันไม่เคยค้างคืน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีชาวบ้านจ.สมุทรปราการ มีอาการป่วย ปวดท้องรุนแรงกว่า 20 คน หลังกินขนมจีบจากแม่ค้าหาบเร่ที่ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาขาย ล่าสุดวันนี้พ่อของคนขายขนมจีบราย เปิดเผยว่า ลูกสาวรับมาขายต่ออีกทอดหนึ่ง ไม่ได้เป็นผู้ทำขนมจีบเอง และบริสุทธ์ใจพร้อมให้ตรวจสอบทุกอย่าง

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 11 พ.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 11 พ.ค. 63

ขนมจีบที่เหลืออยู่ ที่ผู้เสียหายรายหนึ่งเก็บไว้เป็นหลักฐาน หลังซื้อขนมจีบจากแม่ค้าหาบเร่ และเมื่อนำไปรับประทานกับครอบครัว จนเกิดอาการท้องร่วงอย่างรุนแรง

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้เสียหายกว่า 20 คนที่กินขนมจีบเข้าไป และมีอาการป่วยในลักษณะเดียวกัน  ก่อนจะพบว่ามีผู้เสียชีวิตหนึ่งรายโดยแพทย์ระบุว่าสาเหตุเกิดจากอาการหัวใจล้มเหลว หลังเข้าโรงพยาบาลด้วยอาการถ่ายท้อง

ด้าน น.ส.แสนสายแก้ว คงคล้าย ผู้เสียหายรายหนึ่ง เปิดเผยว่า เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา เวลาประมาณ 11.00 น.มีแม่ค้าขนมจีบขี่รถจักรยนตร์เข้ามาขายที่บ้านเลยซื้อไป 3 กล่อง และนำไปแบ่งกันภายในครอบครัวทั้งหมด 6 คน

โดยทานไปเพียงคนละ 1-2 ลูกเท่านั้น ต่อมาเช้าวันศุกร์ทุกคนที่กินขนมจีบเข้าไปเริ่มมีอาการป่วย คือ มีไข้ ปวดท้อง ท้องเสีย และอาเจียน ทั้งหมดจึงไปตรวจที่โรงพยาบาล และแพทย์วินิจฉัยว่าอาหารเป็นพิษ

ตามหาแม่ค้า "ขนมจีบมรณะ" กินแล้วท้องเสียกว่า 20 คน เสียชีวิต 1 คน

ผู้เสียหาย เล่าให้ฟังอีกว่า สำหรับอาการป่วยของตนคือถ่ายท้องเกือบ 20 รอบต่อวัน ซึ่งหมอฉีดยาให้และให้ยากลับมารับประทาน จนวันนี้ (11 พ.ค.)มีอาการดีขึ้นและไม่ค่อยถ่ายท้องแล้ว แต่คนที่อาการหนักคือคุณยาย อายุ 63 ปี ที่มีอาการมึนหัวและร่ายกายอ่อนเพลียหมดแรง จนหมอต้องให้น้ำเกลือและให้นอนค้างที่โรงพยาบาล ซึ่งตอนนี้ยังอยู่ในระหว่างการรักษาตัวที่ รพ. เบื้องต้นทราบจากหมอว่าได้นำอุจจาระของยายไปตรวจพบเชื้อโรคว่า 100 ตัว

ด้าน นายก้องภพ วงศ์ชนะชาติ พ่อของแม่ค้าขนมจีบ ซึ่งเดินทางมาที่วัดราษฎร์นิมิตศรัทธาธรรม หรือ วัดหนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นวัดที่ตั้งศพของ นางธนู ช้างภู่พะงางาม วัย 66 ปี ผู้เสียชีวิตรายหนึ่งซึ่งได้รับประทานขนมจีบเข้าไปด้วย

โดยนายก้องภพ บอกว่า เป็นการเดินทางมาพบญาติผู้เสียชีวิต เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจแทนลูกสาว เนื่องจากเจ้าหน้าที่อำเภอบางพลี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังซักถามข้อเท็จจริงกับลูกสาวอยู่ที่บ้านพัก

ปกติแล้วลูกสาวขายขนมจีบแบบนี้มานานหลายปีแล้ว และไม่เคยเกิดปัญหาแบบนี้ขึ้น โดยปกติก็จะไปรับขนมจีบที่ร้านขายส่งในเขตตำบลเกาะไร่ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา เวลาประมาณ 6.00 น. ของทุกวัน และจะขับรถจักรยานยนต์ไปเร่ขาย โดยหลังจากรับมาส่วนใหญ่ก็จะขายหมดภายในช่วงสายวันนั้นทันที  และยืนยันว่าไม่มีการเก็บขนมจีบค้างคืนไว้อย่างแน่นอน

สำหรับกรณีของ นางธนู ช้างภู่พะงางาม ผู้เสียชีวิต ก่อนหน้านี้สามีของเธอเล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงบ่ายของวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา ระหว่างไปเก็บผักกับภรรยา ก็มีแม่ค้าขี่รถจักรยานยนต์มาเร่ขาย ก๋วยเตี๋ยวหลอด ขนมจีบ ซาลาเปา และอื่นๆ แบบใส่ถุงหูหิ้วแขวนข้างรถ ภรรยาจึงเรียกซื้อขนมจีบ และเอาไปให้คนที่บ้านรับประทาน จนกระทั่งช่วงกลางดึกก็เกิดอาการปวดท้องอย่างรุนแรงและถ่ายเหลว

แต่ติดปัญหาเคอร์ฟิวห้ามออกจากบ้าน ซึ่งกว่าจะได้ไปพบแพทย์จึงเป็นเวลาเช้าของวันรุ่งขึ้น โดยแพทย์ได้จ่ายยาให้ทุกคนที่ป่วยกลับมารับประทานที่บ้าน

ต่อมาภรรยาหมดสติ และต้องหามส่งโรงพยาบาลอีกครั้ง กระทั่งช่วงบ่ายวันที่ 10 พ.ค. ภรรยาเสียชีวิต โดยผลชันสูตรระบุว่า หัวใจล้มเหลว ซึ่งตอนนี้ศพของภรรยาถูกนำมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่ วัดราษฎร์นิมิตศรัทธาธรรม หรือ วัดหนองปรือ ต.บางพลี เพื่อทำพิธีทางศาสนาต่อไป

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ