ฝ่ายความมั่นคง สั่ง ตามตัวกลุ่มยิงข้อความ #ตามหาความจริง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“คงชีพ” เชื่อ มีนัยยะทางการเมือง กลุ่มป่วนเมืองยิงเลเซอร์ข้อความ #ตามหาความจริง ตามสถานที่ต่างๆทั่วกรุงเทพฯ

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงกรณีมีกลุ่มป่วนเมืองยิงเลเซอร์ข้อความต่างๆ ตามสถานที่ราชการและสถานที่สาธารณะ ว่า ยังไม่ทราบวัตถุประสงค์ว่ากระทำเพื่ออะไร คาดว่ามีการทำเป็นกระบวนการโดยมีการนำไปขยายผลเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย ซึ่งอาจต้องการรำลึกถึงเหตุการณ์ต่างๆในอดีต แต่ไปพาดพิงองค์กรและสถาบันต่างๆทำให้เกิดความเข้าใจผิด

ข้อความปริศนา #ตามหาความจริง โผล่ทั่วกรุงเทพฯ

ทั้งนี้ตนมองว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม โดยเฉพาะกับสถานที่ราชการ และองค์กรต่างๆ ถือเป็นการยั่วยุให้เกิดความแตกแยก ชี้นำให้เกิดความหวาดระแวงและไม่เชื่อมั่นต่อกัน ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อสังคมในสถานการณ์ของประเทศที่กำลังเผชิญปัญหาท้าทายร่วมกันอยู่

นอกจากนี้หากมองว่าต้องการตามหาความจริง หรือไม่ได้รับความเป็นธรรม  เราทุกคนสามารถหาความจริงได้จากจากหลักฐานที่ปรากฎ หรือติดตามความคืบหน้าของคดีทางกฎหมาย  ซึ่งมีขั้นตอนการตรวจสอบตามกระบวนการยุติธรรมอยู่แล้ว  และกระบวนการยุติธรรม ก็ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายตามหลักฐาน วัตถุพยานและข้อเท็จจริงที่มี  โดยคดีเหล่านี้ หลายคดีอยู่ในกระบวนการยุติธรรม บางคดีถูกตัดสินไปแล้ว บางคดีอยู่ระหว่างรอคำตัดสิน

อย่างไรก็ตามการกระทำเช่นนี้ จึงมองว่าเป็นการแสดงออกและมีนัยยะทางการเมืองแอบแฝง โดยต้องการให้เกิดความเข้าใจผิดกับสถาบันและองค์กรต่างๆที่เกี่ยวข้อง ฝ่ายความมั่นคงกำลังติดตามและพิจารณาทางกฏหมายอยู่ คาดว่าสามารถหาตัวผู้กระทำผิดได้ไม่ยากจนเกินไป

“บิ๊กป้อม” สั่งล่ามือบึ้ม เฝ้าระวังพื้นที่เศรษฐกิจ-สถานที่ราชการ

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ