ทัวร์ลง ตู้ปันสุข มากันเป็นแก๊ง 2 นาทีหมดเกลี้ยงตู้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระแสการนำตู้กับข้าวมาตั้งไว้ตามสถานที่ต่างๆ บรรจุข้าวสารอาหารแห้ง ตั้งชื่อว่า "ตู้ปันสุข" เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโรค โควิด-19 และเปิดโอกาสให้ผู้ใจบุญนำสิ่งของบริจาคใส่ในตู้เพื่อทำบุญแบ่งปัน กำลังได้รับความนิยมในหลายจังหวัดทั่วประเทศ แต่ก็พบว่ามีชาวบ้านบางคนเห็นว่าแจกฟรีแห่กันไปกักตุนของบริจาคจนเกลี้ยงตู้ในพริบตา ไม่เผื่อแผ่ผู้ยากไร้อื่นๆ

 เพจ มีน้ำยา บุฟเฟต์ ข้าวแกงและขนมจีน 58 บาท ได้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ภาคหลังจากตั้งตู้ปันกัน โดยระบุว่า "เห้อออ ทัวร์ลง 2 นาที หมดตู้ แล้วแต่ละคนก็ มีขอกันอยู่แล้ว เต็มตะกร้าหน้ารถแล้ว เดินหยิบกัน 2 รอบ 3รอบ เอาจนกว่าจะหมดตู้ ไม่หมดตู้ ไม่หยุดหยิบ มากันเป็นแก๊งที่มีอยู่มันไม่พอกินหลอครับ แล้วคนข้างหลังเค้าจะเอาอะไรกิน เห้อออออออออออออออออออออ"

"ตู้ปันสุข" ผุดทั่วประเทศ แบ่งทุกข์คนไทยฝ่าวิกฤตโควิด-19

ส่วนที่จ.นครสวรรค์ ตู้ปันสุข ที่ทำขึ้นเพื่อแบ่งปันบริจาคสิ่งของ ข้าวสารอาหารแห้ง ให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19  ที่ตั้งอยู่ใกล้ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ที่ตั้งได้ไม่ถึง 24 ชั่วโมง ต้องกลายเป็นตู้ไม่เป็นสุขไปแล้ว เมื่อชาวบ้านต่างแย่งสิ่งของในตู้กันอย่างน่าเกลียดแบบไม่รู้สึกละอายแก่ใจ จนทำให้ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจริงๆต้องผิดหวัง และกลับบ้านไปมือเปล่า

ล่าสุด ตู้ปันสุข ได้ถูกย้ายไปตั้งหน้าสำนักงานดับเพลิงนครสวรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์แล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ฯได้เฝ้าดูแลอำนวยความสะดวกตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้ทุกอย่างเป็นระเบียบมากขึ้น และมีการกำหนดระเบียบใหม่ โดยจะให้ครอบครัวละ 4 ชิ้นต่อวันเท่านั้น ขณะที่ผู้ใจบุญทราบว่ามีเจ้าหน้าที่เฝ้าดูแล ต่างก็นำสิ่งของมาบริจาคกันอย่างต่อเนื่อง

ประธานชุมชน นำตู้กับข้าวเมีย ทำ “ตู้แบ่งสุข” ช่วยชาวบ้านช่วง โควิด-19

ประชาชน แห่นำของกินมาเติม "ตู้แบ่งสุข"

"ตู้ปันสุข"พื้นที่ปันน้ำใจ จากผู้ให้สู่ผู้รับ

ชาวยะลา นำอาหารแห้งใส่ “ตู้ปันสุข” แบ่งปันช่วง โควิด-19

            

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ