ชุลมุนวุ่น! ชาวบ้านแซงคิว แย่งของ“ตู้ปันสุข”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านกว่า 30 คนต่อแถวเอาสิ่งของบริจาคใน “ตู้ปันสุข” เมื่อของใกล้หมดต่างแตกแถวแย่งของกันชุลมุนวุ่น ขณะที่ผู้ใจบุญ วอน อย่าหยิบสิ่งของมากเกินจำเป็น

จากกรณีมีผู้นำของกิน ทั้งข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารกระป๋อง ไข่ไก่ น้ำดื่ม ขนม นม น้ำปลาไปเติมลงตามตู้ปันสุขที่ตั้งไว้ตามจุดต่างๆในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี แต่พบเห็นพฤติกรรมของบางคนเห็นแก่ได้ พาลูกหลานมาหยิบเอาของออกจากตู้ไปจำนวนมาก เกินความจำเป็น ทำให้ของไม่พอเผื่อแผ่ไปถึงคนขาดแคลนรายอื่น จึงนำพฤติกรรมเขียนลงในโลกโชเซียส จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ขอให้เลิกพฤติกรรมเห็นแก่ตัวนั้น

ทัวร์ลง ตู้ปันสุข มากันเป็นแก๊ง 2 นาทีหมดเกลี้ยงตู้

ล่าสุดมีคลิปวีดีโอของผู้ใช้ยูทูปรายหนึ่ง ถ่ายวีดีโอขณะที่ชาวบ้านกำลังต่อแถวเพื่อรับข้าวสารอาหารแห้งจาก ตู้ปันสุข ตรงข้ามวัดศรีอุบลรัตนาราม กว่า 30 คน แต่ก็เกิดเหตุไม่คาดฝันเมื่อสิ่งของภายในตู้กำลังจะหมดชาวบ้านที่รออยู่ท้ายแถวเกรงว่าจะไม่ได้สิ่งของภายในตู้ จึงได้แซงคิวเข้าไปแย่งสิ่งของในตู้จนเกิดการชุลมุนพร้อมทั้งมีเสียงต่อว่าจากชายพิการสูงอายุคนหนึ่งที่ต่อแถวว่าชี้ไปยังกลุ่มชาวบ้านที่แย่งกันว่า “พวกเห็นแก่ตัว”

ผู้สื่อข่าวได้เข้าตรวจสอบตามจุดที่มีการนำ ตู้ปันสุข มาตั้งไว้ให้ผู้ขาดแคลนมาหยิบเอาของกิน น้ำดื่ม อาหารกระป๋อง ยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยเหลือคนที่ลำบากจากการระบาดของไวรัส โควิด-19 โดยวันนี้ ก็ยังมีผู้ขาดแคลนมาเข้าแถว เพื่อหยิบเอาของไปกิน ขณะเดียวกันก็พบยังมีคนที่พอมีนำของกิน น้ำดื่มมาเติมเข้าไปในตู้ให้ผู้ที่ขาดแคลนมาหยิบเอาไปกินประทังชีวิต

ดร.สลิลโรจน์ บุญตาราษฎร์ ข้าราชการครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งมาพร้อมกับนางวชิราภรณ์ สัตยากูล เพื่อนครูด้วยกันที่นำเอาของกินมาใส่ใน ตู้ปันสุข กล่าวถึงคนที่มาเอาสิ่งของไปมากเกินความจำเป็นว่า อยากให้นึกถึงคนที่ไม่มีเหมือนกันบ้าง แต่บางคนก็อาจขาดแคลนมากจริงๆก็อยากได้ แต่ถ้านึกว่าคนอื่นก็ควรได้บ้าง ก็น่าจะลดความอยากของตัวเองลงได้สักนิดหนึ่งก็ดี

สำหรับมาตรการไม่ให้คนฉวยโอกาสเอาสิ่งของไปมากๆคนเดียว ข้าราชการครูท่านนี้เล่าว่า เห็นตู้ปันสุขบางจุด มีเจ้าของตู้คอยนั่งเฝ้า ทำให้อยากเอาของไปใส่ เพราะเห็นถึงน้ำใจของคนที่มาเสียเวลานั่งเฝ้า เพื่อช่วยเหลือสังคมให้คนที่เดือดร้อนได้รับของ จึงอยากนำสิ่งของไปเติมให้และบางคนก็แสดงความเห็นควรนำ ตู้ปันสุข นี้ ไปตั้งอยู่ใกล้สถานที่ราชการที่มีคนอยู่ดูแลตลอดเวลา เพราะคนมาเอาจะได้รู้สึกเกรงใจไม่กล้ามาหยิบเอาของไปคราวละมากๆ เพื่อสิ่งของจะได้กระจายถึงมือคนที่ขาดแคลนทุกคน

ปัจจุบันมีผู้ใจบุญนำ “ตู้ปันสุข” วางกระจายอยู่ตามจุดต่างๆรวม 5 จุด คือ ถนนชวาลานอก ตรงข้ามร้านข้าวต้มสันติ ถนนอุปราช หน้าพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติอุบลราชธานี ถนนพิชิตรังสรรค์ หน้าโรงแรมลายทอง ถนนบูรพาใน หน้าตลาดบ้านดู่ และถนนชยางกรู แถวห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี

"ตู้ปันสุข" ผุดทั่วประเทศ แบ่งทุกข์คนไทยฝ่าวิกฤตโควิด-19

ประชาชน แห่นำของกินมาเติม "ตู้แบ่งสุข"

ชาวยะลา นำอาหารแห้งใส่ “ตู้ปันสุข” แบ่งปันช่วง โควิด-19

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ