โอกาส ในวิกฤต โควิด-19 “อสังหาริมทรัพย์เมืองไทย”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายคนพูดถึงเศรษฐกิจไทยในช่วงหลัง โควิด-19 จะเป็นอย่างไร เพราะการส่งออก การท่องเที่ยว แต่ละประเทศก็ทรุดหนักไปตามๆกัน ฉะนั้นทางออก ความหวังของประเทศไทย จะมีอุตสาหกรรมไหนขึ้นมาชูโรงได้หรือไม่

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 12 พ.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 12 พ.ค. 63

หลายประเทศ ชื่นชมระบบสาธารณสุขเมืองไทย ในช่วงนี้ หลังมีการควบคุมและดูแลการระบาด โควิด -19 ได้ดี จนจำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตลดลงอย่างต่อเนื่อง  พร้อม ยกให้ระบบสาธารณสุขเมืองไทยขึ้นแท่นอันดับ 1 ในเอเชีย หรือ ติด ท็อป 10 ของโลก ทั้งจากองค์การอนามัยโลก  หรือ ประธานาธิบดีสหรัฐ รัฐมนตรีสาธารณสุขอังกฤษ รวมไปถึงเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย

แต่สิ่งที่น่าสนใจกว่า คือ โอกาสหลังวิกฤตครั้งนี้ ที่มีนักวิชาการ ผู้ประกอบการ หลายคน ต่างออกมาพูดถึงแนวคิดต่างๆ ทั้ง สายการบินทางการแพทย์  การตั้งศูนย์การแพทย์ครบวงจร เพื่อดึงดูดเม็ดเงินจากชาวต่างชาติ ด้วยประเทศไทยมีโครงสร้างพื้นฐานด้านการแพทย์ที่มีศักยภาพในระดับโลก รวมถึงไทยยังจุดแข็งด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการ อาหาร รวมถึงต้นทุนคุณภาพชีวิตที่ดี  

แต่นอกเหนือจากอุตสาหกรรมเหล่านี้ ยังมีธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่จะได้รับอานิสงค์ที่ดีไปด้วย อย่างนายวสันต์ คงจันทร์ กรรมการผู้จัดการ Modern Property Consultants ที่ปรึกษาการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ วิเคราะห์ไว้ว่า หลังจบไวรัส โควิด-19 ธุรกิจอสังหาฯ สำหรับชาวต่างชาติจะกลับมารุ่งเรืองมาก โดยชาวต่างชาติระดับกลางถึงระดับบน จะมาหาซื้อคอนโดในเมืองไทยมากขึ้น เป็นบ้านพักหลังที่สอง  บ้านพักต่างอากาศ หรือ บ้านพักหลังเกษียณ เพราะเมืองไทยมีค่าครองชีพที่ไม่สูง และระบบสาธารณสุขเมืองไทย ก็เป็นที่ยอมรับของโลกโดยเฉพาะในสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งก่อนหน้านี้ เมืองไทยก็ถือว่าเป็น ศูนย์กลางทางการแพทย์และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ดังนั้น สถานที่ที่ดีที่สุดในโลกสำหรับการใช้ชีวิตหลังเกษียณ หรือ " the world's best place to retire" จึงไม่ไกลเกินเอื้อม

 สอดคล้องกับในปีที่ผ่านมา คอนโดมิเนียม ถือเป็นอีกธุรกิจที่สร้างเม็ดเงินเข้ามาในประเทศไทยได้มหาศาล ที่มียอดการโอนจากต่างชาติสูงถึง 9 หมื่นล้านบาท

ฉะนั้น หากรัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นนักลงทุนต่างชาติให้ถูกจุด วิกฤตครั้งนี้ก็จะพลิกเป็นโอกาสการสร้างเงิน สร้างรายได้ เข้ามาฟื้นเศรษฐกิจในประเทศ โดยมีอุตสาหกรรมการแพทย์เป็นความหวังใหม่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ