ญี่ปุ่นวางแผนอนุมัติใช้ชุดทดสอบ "แอนติเจนของไวรัส โควิด-19" ครั้งแรก 13 พ.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ญี่ปุ่น มีแผนเตรียมอนุมัติการใช้ชุดทดสอบสารก่อภูมิต้านทานหรือแอนติเจนของไวรัส โควิด-19 เป็นครั้งแรก

เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขของญี่ปุ่น รายงานว่า รัฐบาลญี่ปุ่นวางแผนที่จะอนุมัติการใช้ "ชุดทดสอบสารก่อภูมิต้านทานหรือแอนติเจนของไวรัสโควิด-19" เป็นครั้งแรกในวันพรุ่งนี้ (13 พ.ค.) ซึ่งเป็นความพยายามที่จะเพิ่มจำนวนการตรวจวินิจฉัยผู้ติดเชื้อเพื่อควบคุมการแพร่ระบาด

อนามัยโลกเตือนผู้หายป่วยจากโควิด-19 อาจยังไร้ภูมิต้านทาน

“หมอยง” โพสต์ชวนบริจาคพลาสมา ช่วยผู้ป่วยโควิด-19

ฟูจิรีบิโอ (Fujirebio) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของมิรากะ โฮลดิ้งส์ (Miraca Holdings) ผู้ให้บริการด้านการวินิจฉัยและการทดสอบในห้องปฏิบัติการของญี่ปุ่น ได้ยื่นขออนุมัติการใช้ชุดทดสอบแอนติเจนดังกล่าวกับทางรัฐบาลในเดือนที่ผ่านมา ซึ่ง นายคัตสุโนบุ คาโตะ รัฐมนตรีสาธารณสุขญี่ปุ่นเปิดเผยต่อรัฐสภาว่า "ทันทีที่มีการอนุมัติ ก็มีแนวโน้มที่จะมีการใช้ชุดทดสอบดังกล่าวเพื่อเสริมการทดสอบแบบ PCR"

จีนเผยรายงานทดสอบ "วัคซีนโควิด -19"ในสัตว์ครั้งแรก

สำหรับ การทดสอบแอนติเจนเป็นการตรวจหาโปรตีนที่อาจพบบนตัวไวรัสหรือภายในตัวไวรัส โดยเก็บตัวอย่างจากสารคัดหลั่งในโพรงจมูก ซึ่งจะสามารถตรวจพบไวรัสได้อย่างรวดเร็ว แต่ให้ค่าการตรวจที่เป็นลบในอัตราที่ผิดพลาดมากกว่าการตรวจด้วยวิธีปฏิกิริยาลูกโซ่พอลีเมอเรส (PCR) ซึ่งเป็นการตรวจหาสารพันธุกรรมของไวรัส

เกาหลีใต้ เร่งพัฒนา ยาแอนติบอดีต้านโควิด-19

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ปัจจุบัน โควิด-19 มีจำนวนผู้ติดเชื้อราว 16,680 ราย ซึ่งรวมผู้ติดเชื้อจากเรือสำราญที่ถูกกักกันที่โยโกฮามาจำนวน 712 ราย และมีผู้เสียชีวิตรวม 670 รายแล้ว

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ