"ฟันดาบ-ปิงปอง" คว้า2ทองประเดิมซีเกมส์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




​นนทพัฒน์ ปานจันทร์ และ สุธาสินี เสวตรบุตร นักกีฬาฟันดาบ และเทเบิลเทนนิส ช่วยประเดิม 2 ทองให้กับทัพนักกีฬาไทย


เมื่อวานนี้ (4 มิ.ย.58)การแข่งขันฟันดาบ ซีเกมส์ ที่โอซีบีซี อารีน่า ฮอลล์ 2 ประเภทฟอยล์ บุคลชาย รอบชิงชนะเลิศ นนทพัฒน์ ปานจันทร์ อดีตแชมป์ 4 สมัย ยังคงทำผลงานได้ตามเป้า คว้าเหรียญทองแรกให้กับทัพนักกีฬาไทยได้สำเร็จ หลังเอาชนะ เหงียน มินห์ ควง ดาวรุ่งวัย 17 ปีจากเวียดนาม 15-11 คะแนน โดยเหรียญนี้ถือเป็นเหรียญทองที่ 6 ของ นนทพัฒน์ ในการรับใช้ชาติอีกด้วย


โดยหลังจากคว้าเหรียญทองได้ นนทพัฒน์ บอกว่า เตรียมที่จะเลิกรับใช้ทีมชาติ เนื่องมีอายุมากแล้ว และเพื่อเปิดโอกาสให้รุ่นน้องได้ขึ้นมาทำหน้าที่แทน


ส่วนการแข่งขันเทเบิลเทนนิส ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดี้ยม ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ สุธาสินี เสวตรบุตร นักปิงปองสาววัย 21 ปี ที่สร้างเซอร์ไพร์สด้วยการคว่ำ มือ 4 ของโลก อย่าง เฟิ่ง เทียนเหว่ย ตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ พบกับ อึ่ง ซ็อก คิม นักปิงปองตัวเก๋าจากมาเลเซีย


ผลปรากฎว่า สุธาสินี ยังคงโชว์ฟอร์มได้ดีต่อเนื่องเอาชนะ อึ่ง ซ็อก คิม 4-3 เกม 7-11, 11-5, 11-8, 9-11, 11-6, 9-11, 11-4 คว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ซีเกมส์เป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี ของ กีฬาเทเบิลเทนนิสไทยมาครองได้สำเร็จ สำหรับเหรียญทองเมื่อ 30 ปีที่แล้ว ที่ไทยสามารถทำได้คือ พัชรินทร์ ลอยไสว จากการแข่งขันครั้งที่ 12 ประเทศสิงคโปร์ ปี 1985




PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ