3 ครูหื่นย่องมอบตัว ศาลให้ประกันคนละ 1.5 แสน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครูคดีรุมโทรมนักเรียนหญิง เข้ามอบตัวยังให้การปฏิเสธ ตำรวจแจ้งข้อหารุมโทรมหญิง นำตัวฝากขังศาล แต่ได้ประกันตัวคนละ 1.5 แสน

จากกรณีครู 5 คนโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.เมือง จ.มุกดาหาร พร้อมด้วยศิษย์เก่าอีก 2 รายกระทำชำเราเด็กนักเรียนหญิงม. 2 อายุ 14 ปี และเพื่อนนักเรียน ม.4 โรงเรียนเดียวกันนานนับเป็นปี นั้น

เปิดสำนวนตร. แก๊งครู 5 คน ล่วงละเมิดนร. เฉลี่ยเดือนละ 2 ครั้ง

บ่ายวานนี้ 12 พ.ค. 2563 ที่สภ.ผึ่งแดด จ.มุกดาหาร ครูผู้ต้องหาประกอบด้วย นายวิพจน์ (สงวนนามสกุล)  นายยุทธนา (สงวนนามสกุล)และนายอานุภาพ (สงวนนามสกุล)ได้เข้ามอบตัวกับร้อยเวร โดยทั้งหมดให้การปฎิเสธ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันข่มขืนกระทำชำเราอันมีลักษณะการโทรมหญิง พรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน18ปีไปเสียจากบิดามารดาเพื่อการอนาจาร จากนั้นญาติได้ยื่นหลักทรัพย์ เพื่อประกันตัว โดยศาลให้ประกันตัวในวงเงินคนละ 150,000 บาท

ด้าน นายวิรัตน์ ศรีมงคล ยุติธรรมจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า  เหตุการณ์นี้ทางกระทรวงยุติธรรม ให้ความห่วงใยเรื่องนี้และได้สั่งการให้ยุติธรรมจังหวัด รวบรวมข้อมูลเพื่อดำเนินการ เบื้องต้นเราได้ไปเยียวยาค่าเสียหายให้กับน้องและครอบครัว เนื่องจากจะต้องมีค่าใช้จ่ายและอาจได้รับความเดือดร้อนในเรื่องนี้  

ด้านสำนักคุ้มครองพยาน โดยกรมคุ้มครองสิทธิ์ ทางยุติธรรมจังหวัดได้สอบถามความประสงค์ของการคุ้มครองพยาน ซึ่งเด็กอายุ 14 ปี ยังอยู่ที่บ้านกับตายาย และแม่น้องบอกว่า ไม่ต้องการความคุ้มครองพยาน เนื่องจากว่ามีตำรวจ สภ.ผึ่งแดด ดูแลความปลอดภัยอยู่  

ส่วนคดีของน้องทั้งสองคนปลัดกระทรวงยุติธรรม ให้ทาง สนง.ยุติธรรมจังหวัด แต่งตั้งทนายความเข้าว่าความ เพื่อจะฟ้องร้องทางแพ่ง กับสถานศึกษา หรือกระทรวงศึกษาธิการ เพราะเหตุเกิดอยู่ในโรงเรียน และที่บ้านพักครูกระทรวงศึกษาหน้าที่ต้องออกมารับผิดชอบค่าใช้จ่ายตรงนี้

ครู-ศิษย์เก่ารวม 7 คน ลวงข่มขืน นร.หญิง 2 คน นานนับปี

ขณะที่ ว่าที่ร้อยตรี พูนศักดิ์ พระรัตภูมี ศึกษาธิการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ครูที่ออกจากราชการไป 5 คนก็มีผลกระทบในลักษณะของการเตรียมการมาก่อนแล้ว แต่ว่าทางโรงเรียนกับเขตพื้นที่ได้ประสานกันแล้ว เนื่องจากว่าครูโรงเรียนนี้เกินเกณฑ์อยู่ 4 อัตรา ฉะนั้นการขาดไปแค่ 4 อัตรา ครูก็จะเหลือขาดเกณฑ์อยู่ 1 อัตรามีศักยภาพเพียงพอ ที่จะเตรียมการเรียนการสอน ในช่วงระยะเปลี่ยนผ่านนี้

 ในส่วนของ ผอ.โรงเรียน ซึ่งโดยหลักก็ต้องรู้ว่าโรงเรียนตัวเองเกิดอะไรขึ้น แต่จากการชักถามเบื้องต้น ผอ.ชี้แจงว่า บางครั้งไม่อยู่ในโรงเรียน จึงทำให้ไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น โดยหลังจากจบเรื่องนี้ จะทำการพูดคุยกับผอ.โรงเรียนอีกครั้ง

มีรายงานเพิ่มเติมแจ้งว่า วันนี้ (13 พ.ค.2563) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มีกำหนดการเดินทางมา ตรวจติดตามคดีดังกล่าวด้วย

ทนายเกิดผล ชี้ คดีแก๊งครูข่มขืนเด็กหญิง 14 ปี หลุดยาก โทษคุกตลอดชีวิต

สพฐ.ให้ออกจากราชการไว้ก่อน 5 ครู ข่มขืนนักเรียน - ตั้งกก.สอบวินัยร้ายแรง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ