ผลตรวจขนมจีบมรณะ เจอไส้หมูผสม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา เผยผลตรวจขนมจีบมรณะ เจอไส้หมูผสม เร่งตรวจสอบว่าแม่ค้ารับจากร้านไหน

จากกรณี มีชาวบ้านในพื้นที่ ต.หนองปรือ จ.สมุทรปราการ และใกล้เคียง กินขนมจีบ ที่ซื้อจากแม่ค้าเร่ขี่รถมอเตอร์ไซค์ มาขายเกือบ 20 รายเกิดอาการท้องเสียอย่างรุนแรง เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลหลายแห่ง และมีหญิงสูงอายุ วัย 66 ปี ท้องเสียอย่างรุนแรงก่อนเสียชีวิต

เปิดบ้าน คนทำขนมจีบมรณะ ยัน ทำสดใหม่ทุกวัน

วานนี้ 12 พ.ค. 2563 นพ.กสิวัฒน์ ศรีประดิษฐ์ นายแพทย์เชี่ยวชาญด้านเวชกรรมป้องกันสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า ได้เก็บตัวอย่างตรวจสอบขนมจีบบ้านผู้ผลิตเพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดพร้อมทั้งประสานงานกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการเบื้องต้น พบว่าขนมจีบมีส่วนผสมของไส้หมู แต่บ้านผู้ผลิตเป็นมุสลิม ไม่ทำไส้หมู และผู้ผลิตยืนยันว่า ขายให้แม่ค้าเร่ วันที่ 6 พ.ค. ส่วนวันที่ 7-8 พ.ค. หยุดเพราะไม่สบาย แต่มีชาวบ้านยืนยันว่า ซื้อขนมจีบจากแม่ค้าเร่วันที่ 7 พ.ค. ช่วงบ่าย หลังจากทานไปแล้วตกดึกเกิดอาการท้องเสีย

เจ้าหน้าที่ต้องทำการตรวจสอบเพิ่มเติมถึงสาเหตุที่มาของขนมจีบดังกล่าวตั้งข้อสงสัยไว้หลายประเด็น อาทิ ขนมจีบใช่เจ้าเดียวกับที่บ้านนางสุวรรณี หรือไม่คนขายใช่คนๆ เดียวกันหรือไม่หรือในชุมชนนั้นมีหลายเจ้าที่ขายขนมจีบจึงต้องรอผลจากแลปในการพิสูจน์ทราบต่อไปเพื่อยืนยันความชัดเจน

เบื้องต้นมีความกังวลของกระแสข่าวเกี่ยวกับขนมจีบ อยากฝากแจ้งพี่น้องประชาชนว่าสามารถรับประทานขนมจีบได้ตามปกติเพราะสาเหตุที่เกิดขึ้นมาจากเชื้อโรคต่างๆที่อยู่ในอาหารและยังไม่ทราบผลการตรวจว่ามาจากสาเหตุใดจริงๆจึงต้องรอผลตรวจที่ชัดเจนอีกครั้ง ในช่วงนี้เป็นฤดูร้อนอาหารมีการเน่าบูดเร็วและมีเชื้อโรคเกี่ยวกับทางเดินอาหารปะปนอยู่ในทุกที่จึงขอให้ประชาชนระมัดระวังการรับประทานอาหารทุกอย่างด้วย

ขณะที่ชาวบ้านซอยบ่อผัก รายหนึ่ง บอกว่า พบน.ส.มิ้นท์ แม่ค้าที่ขี่รถจักรยานยนต์ เข้ามาขายขนมจีบและขนมอื่นๆ เมื่อวันพฤหัสที่ 7 พ.ค. ช่วงใกล้เที่ยง โดยเป็นครั้งแรกที่เห็น น.ส.มิ้นท์ เข้ามาขายในซอยนี้

เมื่อเห็นรถจักรยานยนต์หอบขนมต่างๆ เข้ามาขาย ชาวบ้านที่กำลังเก็บผักกระเฉดอยู่ก็เข้าไปรุมซื้อ โดยตนเองซื้อข้าวเหนียวย่าง ส่วนลูกสาววัย 9 ขวบ ซื้อขนมจีบไป 1 กล่อง กินคนเดียวหมด ก่อนที่ช่วงเย็นลูกสาวจะมีอาการท้องเสีย อาเจียน เช่นเดียวกับชาวบ้านในซอยอีกหลายคนที่กินขนมจีบเข้าไป จึงพาส่งโรงพยาบาลในวันรุ่งขึ้น จนถึงวันนี้อาการดีขึ้นแล้ว แต่ยังปวดท้องอยู่ โดย น.ส.วรรณา มั่นใจว่าสาเหตุอาการป่วยของลูกสาวน่าจะเป็นเพราะขนมจีบที่กินเข้าไป เพราะทั้งครอบครัวมี 5 คน แต่ป่วยเฉพาะคนที่กินขนมจีบ

ขณะที่ความเคลื่อนไหวทางคดีวันนี้ น.ส.อรุณี อ้นเจริญ ลูกสาวของ นางธนู ช้างภู่พะงางาม ที่เสียชีวิตหลังกินขนมจีบและท้องเสีย เดินทางไปลงบันทึกประจำวันกรณีที่นางธนูและคนในครอบครัวรวม 6 คน ท้องเสียรุนแรง

ตามหาแม่ค้า "ขนมจีบมรณะ" กินแล้วท้องเสียกว่า 20 คน เสียชีวิต 1 คน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ