อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 13 พ.ค. 63


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์ โควิด-19 ที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ ช่วงวันที่ 13 พ.ค. 2563 (ตามเวลาในประเทศไทย)

ทรัมป์ถูกวิจารณ์หนัก หลังนักข่าวเชื้อสายเอเชีย-อเมริกันถามคำถาม แต่ทรัมป์กลับตอบว่า “ไปถามจีน”

ทรัมป์ ปะทะเดือดนักข่าวจีน ก่อนออกจากงานแถลงข่าวไปทันที

พิษโควิด-19 ทำให้ไนท์คลับและสถานบันเทิงในหลายประเทศยังไม่เปิดให้บริการ เช่นเดียวกับที่เยอรมนี ซึ่งรัฐบาลสั่งปิดสถานบันเทิงไปตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

เยอรมนีเปิดปาร์ตี้แบบ “Drive-in” สนุกปลอดโควิด-19

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯออกโรงหนุน "อีลอน มัสก์" ซีอีโอของบริษัทเทสลา ที่กำลังท้าทายคำสั่งล็อกดาวน์ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ด้วยการกลับมาเปิดโรงงานอีกครั้ง

“ทรัมป์” หนุน “อีลอน มัสก์” เปิดโรงงานเทสลา ท้าล็อกดาวน์

ทำความรู้จัก “ธนาคารอาหาร” โมเดลการแบ่งฝันในช่วงวิกฤตที่อาจกลายเป็น New Normal ที่เหมาะสมกับลักษณะนิสัยคนไทยมากกว่า “ตู้ปันสุข”

“ธนาคารอาหาร” New Normal การแบ่งปันอย่างเป็นระบบ ช่วงโควิด-19

หลายประเทศเริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ก็จริง แต่ในอีกด้านหนึ่งกลับพบว่า “สัญญาณเตือน โควิด-19 ระบาดรอบ 2” มีโอกาสเกิดขึ้นเช่นกัน ทำให้หลายประเทศเริ่มกลับมาคุมเข้มในมาตรการต่างๆ และตรวจหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 เชิงรุกอีกครั้ง

จับตาสัญญาณเตือน โควิด-19 ระบาดรอบ 2 แต่ละประเทศ

รัฐบาลรัสเซียถูกวิจารณ์หนัก หลังตัดสินใจส่งนักเรียนแพทย์เข้ารับการฝึกอบรมในหอผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งถือเป็นแนวหน้าในการรับมือผู้ติดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากขาดแคลนบุคลากร เพราะแพทย์รัสเซียเสียชีวิตไปแล้วกว่า 100 คน

รัสเซียบังคับนักเรียนแพทย์ไปสู้โควิด-19 ในแนวหน้า

ทางการเมืองอู่ฮั่นเตรียมตรวจคัดกรองประชาชนทั้งเมือง 11 ล้านคน หาเชื้อโควิด-19 ภายใน 10 วัน หลังกลับมาพบผู้ติดเชื้ออีกครั้งช่วงสองวันที่ผ่านมา

อู่ฮั่นเตรียมตรวจโควิด-19 ทั้งเมือง หลังกลับมาพบผู้ป่วยโควิด-19

ตึกเบิร์จคาลิฟาในนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เจ้าของสถิติตึกที่สูงที่สุดในโลกในปัจจุบัน ด้วยความสูง 828 เมตร กลายสภาพเป็นกล่องรับบริจาคเพื่อการกุศล ระดมทุนซื้ออาหารสำหรับผู้ที่ประสบความเดือดร้อนทางการเงิน เนื่องจากการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

ดูไบเปลี่ยนตึกสูงที่สุดในโลกเป็นกล่องรับบริจาคสู้ภัยโควิด-19

ทางการเกาหลีใต้เร่งติดตามกลุ่มเสี่ยงจากผับย่านอีแทวอนที่ยังไม่สามารถติดต่อได้อีกเกือบ 2,000 คน หลังพบว่ายอดผู้ติดเชื้อในกลุ่มนี้เพิ่มขึ้นเกิน 100 คนแล้ว

เกาหลีใต้เร่งตามกลุ่มเสี่ยงอีแทวอน ยอดผู้ติดโควิด-19 เกิน 100 คน

จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในรัสเซีย เพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 230,000 คน แซงหน้าสเปนและอังกฤษ ขึ้นเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากสหรัฐฯ

ยอดติดเชื้อโควิด-19 ในรัสเซียพุ่งอันดับ 2 ของโลก

ประเทศญี่ปุ่นถือว่าเป็นเมืองแห่งวัฒนธรรมและประเพณี และหนึ่งในนั้นคือ เทศกาลเด็กผู้ชาย (Boy’s festival) ซึ่งจะมีขึ้นทุกวันที่ 5 พฤษภาคมของทุกปี โดยมีธงปลาคาร์ฟ หรือในภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า Kodomo no hi เป็นสัญลักษณ์สำคัญของเทศกาลนี้

พิษโควิด-19 ญี่ปุ่นยกเลิกจัดเทศกาลเด็กผู้ชาย

อัปเดตข่าวล่าสุด โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล วันที่ 13 พ.ค. 63

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ