ตรวจสอบสถานะเยียวยา 5,000 บาท “เราไม่ทิ้งกัน” ก่อนร้องทุกข์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนยังคงทยอยเดินทางมาร้องทุกข์เกี่ยวกับเงินเยียวยา 5,000 บาท เราไม่ทิ้งกัน อย่างต่อเนื่อง พร้อมแนะนำให้ตรวจสอบสถานะในเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้ง.com ก่อนเดินทางมาร้องทุกข์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 13 พ.ค. 2563 บรรยากาศที่จุดรับเรื่องราวร้องทุกข์ ปัญหาการลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท เราไม่ทิ้งกัน แม้ว่าประชาชนยังคงทยอยเดินทางกันมาจนเต็มพื้นที่อาคารรับรอง แต่ก็บางตาลงกว่าทุกวันที่ผ่านมาอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งคนแรกที่เดินทางเข้ามารอต่อคิวตั้งแต่ชวง 05.00 น. เพื่อรอรับเอกสารและสอบถามปัญหาการลงทะเบียนของตนเองในช่วงเวลา 08.30 น.

ชี้เป้า! เช็กเงินเยียวยา 5000 บาท ในเว็บ "เราไม่ทิ้งกัน"

ตรวจสอบสถานะ เยียวยา 5,000 บาท เราไม่ทิ้งกัน มีผู้ผ่านเกณฑ์ 12.8 ล้านราย

สำหรับปัญหาที่พบส่วนใหญ่ เป็นเรื่องของ หมายเลขบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง กับการแจ้งเปลี่ยนหมายเลขพร้อมเพย์ เหมือนกับกรณีของป้าวรรณา ปัญญะสุทธิ์ ที่บอกว่าตนเองประกอบอาชีพค้าขาย ซึ่งร่างกายป่วยด้วยโรคไตและโรคเบาหวานไม่สามารถเดินได้อย่างสะดวก แต่เมื่อเกิดไวรัส โควิด-19 ขึ้นก็ไม่สามารถค้าขายได้ จนไม่มีเงินไปหาหมอ ไม่มีค่าเช่าบ้าน และ ตนเองลงทะเบียนเยียวยา 5,000 บาท เราไม่ทิ้งกัน ก็ไม่ถูก โดยเว็บไซต์ระบุว่า ข้อมูลเลขบัตรประจำตัวประชาชนไม่ถูกต้อง

อย่างไรก็ตาม วันนี้ทางกรมประชาสัมพันธ์ ก็ได้มีการปรับจำนวนโต๊ะรับเรื่องทุกข์ จากเดิมทั้งหมด 30 โต๊ะ เหลือ 20 โต๊ะ รองรับประชาชนที่มายื่นคำร้องได้พร้อมกันครั้งละ 40 คน หลังจากประเมินแล้วว่าเมื่อวานที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่รับเอกสารของประชาชนที่มายื่นคำร้องได้หมดตั้งแต่ช่วงบ่าย

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 13 พ.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 13 พ.ค. 63

ทั้งนี้ การเปิดให้บริการศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์จะเปิดให้บริการไปจนถึงวันที่ 15 พ.ค.นี้ เฉพาะ วันและเวลาราชการ ตั้งแต่เวลา 8.30-16.30 น.

สำหรับผู้ที่จะเดินทางมาที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์แห่งนี้ ขอให้เช็คสถานะของตนเองภายในเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้ง.com ก่อนเพื่อที่จะได้ไม่เดินทางมาไม่เสียเวลาเนื่องจากหลายกรณีที่เดินทางมาได้รับการอนุมัติแล้ว เพียงรอการโอนเงินเท่านั้น

สำหรับวิธีการ ตรวจสอบสถานะ

1. เข้าไปที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com

2. กดเลือกปุ่ม ตรวจสอบสถานะ

3. กรอกข้อมูล หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก, หมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน, วัน / เดือน/ ปีเกิด

"ธนกร” แจง เข้าใจหัวอกชาวบ้าน ย้ำใครผ่านเกณฑ์ได้รับเงิน เยียวยา 5,000 บาท ทุกคน

ไขข้อสงสัย "เราไม่ทิ้งกัน" จะได้รับ "เงินเยียวยา 5,000 บาท " กี่เดือน

คลัง เผย โอนแล้ว 7.5 ล้านราย เงินเยียวยา 5000 บาท www.เราไม่ทิ้งกัน.com

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ