ภูเก็ตไฟเขียวเดินทางเข้าจังหวัดได้ทุกช่องทางเริ่ม16 พ.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภูเก็ต เตรียมเปิดช่องทางเข้า-ออกจังหวัด ทั้งทางน้ำ-บก-อากาศตั้งแต่ 16 พ.ค.นี้เป็นต้นไป แต่ยังคุมเข้มไวรัส โควิด-19 ทุกคนที่เข้าพื้นที่ต้องยื่นแบบฟอร์มพร้อมกักตัวอยู่บ้าน 14 วัน เตรียมขอความเห็นชอบจาก ศบค.มท.ก่อนประกาศเปิดเกาะอย่างเป็นทางการ

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวภายหลัง การประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ว่าที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้เปิดช่องทางการเดินทางเข้าสู่จังหวัดภูเก็ตผ่านทางอากาศ โดยเสนอขอเปิดใช้สนามบินภูเก็ต ตั้งแต่เวลา 00.01 น.ของวันที่ 16 พ.ค.เป็นต้นไป ไปยังผอ.สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เนื่องจากทางสำนักงานการบินพลเรือนฯ ได้เห็นชอบให้ปิดการใช้สนามบินภูเก็ตไปจนถึงวันที่ 15 พ.ค.2563 ที่จะถึงนี้ ตามข้อเสนอของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ก่อนหน้านี้

กักตัวตำรวจป่าตอง 24 นาย สัมผัสใกล้ชิดตร.ติดโควิด-19

ส่วนการเดินทางเข้าสู่จังหวัดภูเก็ตทางบก ผ่านทางด่านท่าฉัตรไชย และทางน้ำโดยทางเรือผ่านทางท่าเรือต่างๆ นั้น ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ได้มีมติเห็นชอบเปิดให้เดินทางได้ ตั้งแต่วันที่ 16 พ.ค.นี้ เป็นต้นไปเช่นกัน

แต่เนื่องจากมีข้อกำหนด และข้อสั่งการของกระทรวงมหาดไทย เกี่ยวกับการผ่อนคลายมาตรการ การควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ทางจังหวัดจะต้องส่งเรื่องการขอเปิดด่านท่าฉัตรไชย และการเดินทางทางน้ำไปยังศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท.) เพื่อขอความเห็นชอบก่อนจึงจะดำเนินการผ่อนคลายมาตรการดังกล่าวได้

ปชช. แห่ลงทะเบียนออกจากภูเก็ตกลับภูมิลำเนา กว่า 14,000 คน

นอกจากการเสนอขอผ่อนคลายมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19 แล้ว ทางจังหวัดจะต้องนำเสนอมาตรฐาน ของผู้ที่จะเดินทางเข้ามายังจังหวัดภูเก็ต ทั้งทางเครื่องบิน ทางรถ และทางเรือ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดรอบใหม่ โดยกำหนดให้ทุกคนที่จะเดินทางเข้าสู่จังหวัดภูเก็ตในทุกช่องทาง จะต้องกรอกแบบฟอร์มการเข้าจังหวัดภูเก็ต ส่งมายังฝ่ายปกครองจังหวัดภูเก็ต

รวมทั้งจะต้องโหลดแอฟฟิเคชั่น “หมอชนะ” เพื่อไว้ใช้ในการติดตามตัวและการสอบสวนโรค และทุกคนที่จะเข้ามายังเกาะภูเก็ตจะต้องเข้าสู่ระบบการกักตัวที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน (Home Quarantine ) ซึ่งในส่วนของแบบฟอร์มการเข้าจังหวัดภูเก็ต และ Home Quarantine นั้น ทางจังหวัดจะตั้งคณะทำงานขึ้นมากำหนดรูปและและแนวทางในการปฏิบัติ และจะเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ประชาขนได้ทราบทั่วกันต่อไป

เปิดมาตรการหลายจังหวัด พื้นที่ไหน “เคอร์ฟิว” เวลาเข้าออกเมือง สู้โควิด-19

ผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังโควิด-19 เครียดจัด จะไม่ยอมกักตัว

“ภูเก็ต”  เร่งสแกนหา “โควิด-19” ทุกพื้นที่เสี่ยง หลังอัตราติดเชื้อสูงสุดในประเทศไทย 

ผู้ว่าฯ ภูเก็ตรับพร้อมทำหน้าที่หลังมีคำสั่งย้าย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ