สบส.ขอผู้เสียหายทำจมูกร้องคลิกนิกฝ่าฝืนเปิดช่วงคุมโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้ากรณีที่มี สาวร้องเรียนว่าคลินิกศัลยกรรรมแห่งหนึ่ง ย่านวิภาวดี ทำศัลยกรรมแก้ไขจมูกผิดพลาดทำให้เกิดอาการบวมผิดรูป ไม่เพียงเท่านั้น ยังพบว่าคลินิกแห่งนี้นัดลูกค้าทำศัลยกรรมในช่วงล็อกดาวน์กิจการต่าง ๆ ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 14 พ.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 14 พ.ค. 63

ทันตแพทย์อาคม ประดิษฐสุวรรณ รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า ขณะนี้ยังไม่อนุญาตให้มีการเปิดให้บริการคลินิกประเภทเสริมความงาม ซึ่งหากพบว่ามีผู้ประกอบการไม่ทำตามประกาศปิดสถานบริการเพื่อป้องกันโรคโควิด-19 ก็จะต้องได้รับโทษตามขั้นตอนทางกฎหมาย

ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นกับผู้เสียหายคนดังกล่าวนั้นขอให้มาร้องเรียนโดยตรงกับกรมสนับสนุนบริการสุขภาพเพื่อทำการสอบสวนข้อเท็จจริงตามขั้นตอนต่อไป ซึ่งหากพบว่ามีความผิดจะมีโทษตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล ระวางโทษจำคุก 1 ปี ปรับ 2 หมื่นบาท

นอกจากโทษจำคุกและปรับแล้วหากสถานบริการทางการแพทย์ถูกร้องเรียนเรื่องมาตรฐานหรือมีความผิดซ้ำหลายครั้งก็อาจนำไปสู่การปิดชั่วคราวหรือถูกพิจารณาเพิกถอนใบอนุญาตประกอบกิจการได้

จากนั้นรองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพยังให้ข้อมูลว่าคลินิกประเทศเสริมความงามอาจได้รับการผ่อนปรนคลายล็อคดาวน์ในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้ จึงขอความร่วมมือคลินิกต่าง ๆ ปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดเพื่อที่วงการคลินิกเสริมความงามจะได้กลับมาเดินหน้าต่อไปได้อย่างไม่มีปัญหาภายหลัง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ