พรุ่งนี้โอน !! 1 ล้านราย เยียวยาเกษตรกร 5,000 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เฉลิมชัย” เผย สศก.โอนเงินงวดแรกให้ ธ.ก.ส.แล้ว เตรียมจ่ายเยียวยาเกษตรกร รอบแรก 15 พ.ค.นี้ 1 ล้านรายและจ่ายทุกวันวันละ 1 ล้านราย

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการ โครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โควิด-19) ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งได้มอบหมายให้สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) ทำหน้าที่นายทะเบียน รวบรวมและจัดทำระบบคัดกรองที่ถูกต้อง เพื่อเร่งช่วยเหลือเกษตรกร โดยจ่ายเงินช่วยเหลือโดยตรงผ่านบัญชี จำนวน 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-กรกฎาคม 2563 กลุ่มเป้าหมายเป็นเกษตรกร ไม่เกิน 10 ล้านราย ซึ่งไม่ซ้ำซ้อนกับการได้รับความช่วยเหลือภายใต้โครงการเราไม่ทิ้งกัน และหลักเกณฑ์อื่นๆ ตามที่กระทรวงการคลังกำหนด รวมวงเงินของโครงการฯ ไม่เกิน 150,000 ล้านบาท

เช็กเลย!! www.เยียวยาเกษตรกร.com ธ.ก.ส. โอนเงินล็อตแรก 8.3 ล้านคน

โดยขณะนี้ได้รับแจ้งจากนายระพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ เลขาธิการ สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรในฐานะนายทะเบียน ว่า ขณะนี้สำนักงบประมาณ ได้โอนงบประมาณให้ สศก. เรียบร้อยแล้วจำนวน 150,000 ล้านบาท โดย สศก. ดำเนินการจ่ายเช็คให้ ธ.ก.ส. ในวันนี้แล้ว (13 พฤษภาคม 2563) เป็นรอบแรก จำนวน 25,000 ล้านบาท และรอบต่อไปในวันที่ 20 พฤษภาคม 25,000 ล้านบาท หลังจากนั้นจะจ่ายให้กับธ.ก.ส. ทุกอาทิตย์ รวม 6 งวด เพื่อให้ ธ.ก.ส. ดำเนินการจ่ายเงินให้แก่เกษตรกรต่อไป ซึ่ง ธ.ก.ส. จะดำเนินการจ่ายเงินเยียวยาให้แก่เกษตรกร รอบแรกในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ จำนวน 1 ล้านราย เป็นเงิน 5,000 ล้านบาทและดำเนินการจ่ายเงินให้เกษตรกรทุกวันๆ ละ 1 ล้านราย

ลงทะเบียน www.เยียวยาเกษตรกร.com เปิดให้เกษตรกรไม่มีบัญชี ธ.ก.ส. รับเงิน 5,000 บาทได้

อย่างไรก็ตาม กรณีเกษตรกรที่ไม่มีบัญชีเงินฝากกับ ธ.ก.ส. สามารถแจ้งเลขที่บัญชีเงินฝากที่มีอยู่กับธนาคารอื่นๆ ได้ โดยเตรียมหมายเลขบัตรประชาชน หมายเลขโทรศัพท์ เลขที่บัญชีเงินฝากธนาคารอื่น และเข้าไปที่เว็บไซต์ เยียวยาเกษตรกร > www.เยียวยาเกษตรกร.com

พบข้าราชการ เกือบ 1 แสนราย ได้รับเยียวยาเกษตรกร 5,000 บาท

ธ.ก.ส. พร้อมโอนเงินเยียวยาให้ "เกษตรกร" ที่ขึ้นทะเบียน 10 ล้านราย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ