สหภาพบินไทย ถอยแล้ว ยอมนายกฯทุกอย่าง เชื่อนำผ่านวิกฤตได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ระบุยินดีให้ความร่วมมือกับแผนฟื้นฟูการบินไทย เชื่อนำผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้

สหภาพฯการบินไทย เห็นด้วยปรับโครงสร้าง ห้ามกระทบพนง. ค้านแปรรูป

นายกฯ รอตัดสินใจรับข้อเสนอล้มละลาย "การบินไทย"

เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2563 นายนเรศ ผึ้งแย้ม ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย ยื่นหนังสือถือ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เรื่อง ให้ความร่วมมือ แผนฟื้นฟู บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ใจความว่า

โดยตามที่ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี แถลงข่าวเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2563 ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงแผนฟื้นฟูการบินไทย ว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา ซึ่งขณะนี้ได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการนโยบาย และกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจ และจะนำเสนอเข้าสู่การพิจารณาของกระทรวงคมนาคมแล้ว และยังต้องดำเนินการอีกหลายอย่างหลายขั้นตอน เพื่อให้แผนฟื้นฟูแล้วเสร็จอย่างสมบูรณ์ ถึงจะนำเข้าคณะรัฐมนตรีอนุมัติได้ และท่านนายกฯ กล่าวว่า ขอความร่วมมือจากหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งสหภาพฯและพนักงานด้วย และไม่ประสงค์ให้พนักงานสองหมื่นกว่าคนต้องเดือดร้อน

ทั้งนี้สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย มีความซาบซึ้งใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ท่านนายกฯได้แสดงความห่วงใยพวกเราพนักงานการบินไทย และห่วงใยองค์กรของพวกเราซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติ

“ศักดิ์สยาม” เผย ยังไม่เสนอครม. แผนฟื้นฟูการบินไทย

ดังนั้นเพื่อให้แผนฟื้นฟูที่อยู่ในระหว่างการพิจารณาผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการนโยบายและกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจ และคณะรัฐมนตรีบรรลุตามวัตถุประสงค์ สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย และพนักงานการบินไทยมีความยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับท่านนายกฯ เพราะสหภาพฯเชื่อมั่นว่าท่านนายกฯในฐานะผู้นำประเทศจะสามารถแก้ปัญหาให้การบินไทย ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติ ให้ผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้ จึงเรียนมาเพื่อให้ฯพณฯนายกรัฐมนตรีโปรดพิจารณา ขอขอบพระคุณท่านนายกฯล่วงหน้ามา ณ โอกาสนี้ด้วยความจริงใจ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ