สุวรรณภูมิผ่อนปรน "เจลล้างมือ" ติดตัวขึ้นเครื่องได้ ความจุไม่เกิน 350 มิลลิลิตร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สนามสุวรรณภูมิ ยึดหลัก New Normal เข้มงวดทั้งแต่ทางเข้า ผ่อนปรน ให้ เจลล้างมือติดตัวขึ้นเครื่องได้ แต่ต้องใส่ในบรรจุภัณฑ์ที่มีความจุไม่เกิน 350 มิลลิลิตร (12 ออนซ์) ต่อชิ้นพร้อมเขียนข้อความระบุปริมาณให้ชัด

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ส่งผลให้มีจำนวนผู้โดยสารและเที่ยวบินลดลงไปอย่างมาก เนื่องจากสายการบินต่างๆ ต้องมีการยกเลิกและปรับลดเที่ยวบิน  ตามประกาศของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เรื่องห้ามอากาศยานทำการบินเข้าสู่ประเทศไทยเป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 1-4)

บางกอกแอร์เวย์สเปิดให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศอีกครั้ง 15 พ.ค.นี้ หลังกระทบ โควิด-19

แต่ยังมีการให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศและคาดว่าหากมีมาตรการคลายล็อกในอนาคต จะมีผู้โดยสารเพิ่มขึ้น ทางสนามบินสุวรรณภูมิจะยึดหลักผู้ใช้บริการทุกคนต้องถือปฏิบัติตามวิถีชีวิตปกติรูปแบบใหม่ (New Normal) เมื่ออยู่ภายในอาคารผู้โดยสารและพื้นที่ท่าอากาศยานซึ่งมาตรการดังกล่าว คือ

สนามบินดอนเมืองคุมเข้ม ไม่ใส่หน้ากากฯห้ามเข้า

ผ่อนปรนให้ผู้โดยสารสามารถนำเจลล้างมือติดตัวขึ้นเครื่องบินได้ โดยต้องใส่ในบรรจุภัณฑ์ที่มีความจุไม่เกิน 350 มิลลิลิตร (12 ออนซ์) ต่อชิ้น และรวมกันไม่เกิน 1,000 มิลลิลิตร ซึ่งทุกชิ้นต้องปิดสนิท และต้องมีข้อความระบุปริมาณของบรรจุภัณฑ์ที่ชัดเจนอีกด้วย

การคัดกรองอย่างเข้มงวด  ด้วยการตั้งจุด Terminal Screening ตรวจคัดกรองอุณหภูมิร่างกายผู้ที่จะผ่านเข้ามาในอาคารผู้โดยสารทุกคน รวมทั้งกำหนดให้ผู้โดยสารและผู้มาใช้บริการ รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยตามที่ประกาศของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) กำหนดไว้ โดยต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในอาคารผู้โดยสาร

เว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ในทุกพื้นที่ที่ผู้โดยสารใช้บริการ อาทิ ประตูทางเข้า เคาน์เตอร์เช็คอิน ร้านค้า ร้านอาหาร Holdroom เพื่อลดความแออัด

"ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ" ไร้นักท่องเที่ยวจนเกือบร้าง

เพิ่มรอบความถี่ในการทำความสะอาดทุกพื้นที่ ทุกจุดต่างๆ ภายในท่าอากาศยาน แบบ Deep Cleaning อย่างต่อเนื่องทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง โดยเน้นการใช้น้ำยาทำความสะอาดฆ่าเชื้อ สูตรของสถาบันบำราศนราดูร เช็ดทำความสะอาดบริเวณพื้นที่จุดสัมผัสต่างๆ เช่น ห้องน้ำ ลิฟต์ ทางเดินเลื่อน ราวบันได เก้าอี้พักคอย ถาดใส่สัมภาระ ถาดใส่รองเท้า รถเข็นกระเป๋าสัมภาระผู้โดยสาร เคาน์เตอร์ให้บริการสายการบิน เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์  รวมทั้งมีการจัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือให้บริการตามจุดต่างๆ เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ยังคงมีการให้บริการเที่ยวบินเส้นทางภายในประเทศ โดย สายการบินไทยเวียดเจ็ทแอร์  (Thai Vietjet Air) ที่ยังบินในเส้นทางกระบี่ เชียงใหม่ เชียงราย ทั้งขาเข้า-ขาออก เฉลี่ยวันละ 6 เที่ยวบิน มีผู้โดยสารใช้บริการเฉลี่ยวันละ 530 คน และตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส (Bangkok Airways) จะกลับมาให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศใหม่ในเส้นทางกรุงเทพฯ - สมุย ทั้งขาเข้า-ขาออก รวม 4 เที่ยวบินต่อวัน ส่วนสายการบินไทยเวียดเจ็ทแอร์ จะยังคงให้บริการในเส้นทางบินเฉพาะเชียงใหม่ เชียงราย ทั้งขาเข้า-ขาออก รวม 8 เที่ยวบินต่อวัน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ