จับตา ศบค.ประชุมปลดล็อก 3 กิจการ ปรับเวลาเคอร์ฟิว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศบค.เตรียมพิจารณาแผนรับมือผ่อนปรนระยะ 2 ในการประชุม ศบค.ชุดใหญ่เช้าวันนี้ รวมถึงการพิจารณามติคณะกรรมการเฉพาะกิจ ที่เตรียมเสนอประกาศเปลี่ยนแปลงเวลาเคอร์ฟิว

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 15 พ.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 15 พ.ค. 63

เป็นที่จับตามอง สำหรับการประชุม ศบค. ในวันนี้ โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานการชุม ซึ่งในที่ประชุม เตรียมพิจารณาผ่อนปรนมาตรการล๊อกดาวน์ ให้กับกิจการ 3 กลุ่มใหญ่ ประกอบด้วย

ศบค.เตรียมเปิดตัว แอปฯ "ไทยชนะ" สแกนเช็กอิน-เช็กเอาท์

-ร้านอาหาร-เครื่องดื่มในอาคาร, ห้างสรรพสินค้า, ร้านค้าปลีก-ตลาดขนาดใหญ่

-คลินิกเวชกรรม, นวดแผนไทย เฉพาะฝ่าเท้า-อบสมุทรไพร, โรงยิม-ฟิตเนสเฉพาะในส่วนกิจกรรมเฉพาะบุคคล, สระว่ายน้ำ จำกัดจำนวนคน และเว้นระยะ,

-ศูนย์ประชุม, ห้องสมุด และพิพิธภัณฑ์

นอกจากนี้ยังคาดว่าจะมีการเสนอปลดล็อก การถ่ายทำ ละคร ภาพยนตร์ หรือรายการต่าง ๆ รวมทั้ง ร้านทำผมอาจพิจารณาให้เพิ่มบริการอื่น ๆ ได้นอกจาก ตัด สระ ไดร์ แต่ทั้งนี้คาดว่าจะยังไม่มีการพิจารณาในส่วนของโรงภาพยนตร์ โบว์ลิ่ง สวนสนุก สวนน้ำ

ทางด้าน พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เผยผลการประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 โดยมีการหารือเรื่องเตรียมขยายเวลาเคอร์ฟิว โดยมีแนวโน้มจะขยับเลื่อนเวลา ช่วงเริ่มของการเคอร์ฟิวออกไป 1 ชม. เป็น 23.00 น. แต่คงเวลาสิ้นสุด ของเคอร์ฟิวอยู่ที่ 04.00 น.เหมือนเดิม เพื่อให้สอดคล้องกับการประกอบธุรกิจของประชาชน แต่ต้องให้นายกรัฐมนตรีเป็นผู้พิจารณา

จับตาประชุมใหญ่ ศบค.ขยายเวลาเคอร์ฟิว เปิดห้าง

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ