ชาวบ้าน แห่ดู งูเขียวเต้นระบำอยู่ในน้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พาไปดูเรื่องราวแปลกๆ เกิดขึ้นที่ จ.เพชรบูรณ์ มีผู้ถ่ายคลิปงูตัวหนึ่งม้วนตัวอยู่ในน้ำคล้ายกับการเต้นระบำ ชาวบ้านพากันมาดูเพื่อขอโชคลาภตามความเชื่อ บางคนถึงขั้นนำไข่ไก่ลงไปในน้ำเพื่อเอาไปวางไว้ให้มัน

ยายใจเด็ด จับงูเห่าด้วยมือเปล่า เชื่อหมองูเข้าร่าง

ที่จ.เพชรบูรณ์ ชาวบ้านตำบลวังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ พากันไปดูงูเต้นระบำ ที่สถานปฏิบัติธรรมถ้ำภูปูน บ้านแสงบุญ สู่โพธิสัตว์ หลังจากมีผู้ปฏิบัติธรรมถ่ายคลิปงูเขียวหางไหม้ขนาดความยาว 1 เมตรเศษ ม้วนตัวเล่นน้ำภายในแอ่งน้ำลักษณะเหมือนการเต้นระบำสร้างความแปลกใจให้ผู้พบเห็น

หลังคลิปดังกล่าวถูกนำออกเผยแพร่ทางสื่อโซเชียลมีเดียทำให้ตลอดทั้งวันมีชาวบ้านทั้งในหมู่บ้านและในอำเภอใกล้เคียงพากันมาดูเพื่อขอโชคลาภตามความเชื่อ

นางสุหวั่น บุญคง ผู้ปฎิบัติธรรมรายหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์และถ่ายคลิปดังกล่าวไว้ เล่าให้ฟังว่า แม่ชีเป็นผู้ที่เห็นเป็นคนแรก โดยเมื่อเช้าวันที 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้เดินลงมาที่แอ่งน้ำที่เรียกว่า "วังฮาง" กระทั่งไปพบงูเขียวม้วนตัวเล่นน้ำในวังฮาง จึงเรียกพวกเราให้ลงไปดู พวกเขาเชื่อว่าเป็นปู่เขียว(พญานาค) ลงมาเล่นน้ำแสดงบารมี เพื่อให้คนที่เห็น มุ่งทำความดี โดยงูเขียวเล่นน้ำอยู่ราว ๆ ครึ่งวัน จึงกลับเข้าไปในโพลงโขดหินริมแอ่ง ระหว่างนั้นก็มีชาวบ้านบางคนเดินลงไปในน้ำเพื่อนำไข่ไก่ไปวางไว้ใกล้ ๆ มันด้วย

จากคลิปดังกล่าวผู้สื่อข่าว พีพีทีวี ได้นำไปให้นายประทีป ด้วงแค อาจารย์คณะวนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ดูแล้ว พบว่า งูชนิดนี้คือ งูเขียวกาบหมาก เป็นงูไม่มีพิษ พฤติกรรมการม้วนตัวในน้ำนั้นเป็นพฤติกรรมทั่วไปที่พบได้ตามธรรมชาติของงูที่เมื่อเจออากาศร้อนก็จะหาแหล่งน้ำเพื่อคลายร้อนในตัวมันโดยใช้การม้วนตัวในน้ำเพื่อลดอุณหภูมิในตัวมัน

ระทึก !! พญางูจงอาง โผล่หน้าบ้าน

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ