ร้องทุกข์เงินเยียวยา เราไม่ทิ้งกัน วันสุดท้าย ย้ำ ขยายเวลารอบสอง 18-29 พ.ค. 63


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนแห่ยื่น ร้องทุกข์เงินเยียวยา 5,000 บาท “เราไม่ทิ้งกัน” วันสุดท้าย หลังจากนี้สามารถยื่นได้ที่ ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 18 -29 พ.ค.2563

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 15 พ.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 15 พ.ค. 63

วันนี้ (15 พ.ค.) ที่ กรมประชาสัมพันธ์ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีประชาชนนับพันทยอยเข้ามีกรอกเอกสารยื่น ร้องทุกข์เงินเยียวยา 5,000 บาท “เราไม่ทิ้งกัน” โดยในวันนี้เป็นวันสุดท้ายในการรับเรื่องของกรมประชาสัมพันธ์ หลังจากนี้ผู้ที่ได้รับผลกระทบที่ต้องการขอรับสิทธิ์ จะต้องไปยื่นเรื่องที่ธนาคารออมสิน  ธนาคารกรุงไทย  และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ได้ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 18 พ.ค. จนถึงวันที่ 29 พ.ค.2563

ก.คลัง ขยายเวลาร้องทุกข์ เงินเยียวยา5,000 บาท เราไม่ทิ้งกัน 18-29 พ.ค.นี้

 สำหรับในวันนี้ เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย ทางกรมประชาสัมพันธ์ได้มีการจัดระเบียบ สำหรับประชาชนที่จะมายื่นคำ ร้องทุกข์เงินเยียวยา 5,000 บาท เราไม่ทิ้งกัน โดยการจำกัดจำนวนผู้ที่จะเข้ามาภายในร้านอเนกประสงค์บริเวณจุดรับเรื่อง พร้อมกับปิดประตูกั้นเพื่อความปลอดภัย และเป็นการคัดกรองผู้ที่มาว่าจะไม่สร้างความวาย 

น.ส.ทัศนีย์  ผลชานิโก รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า ทางกรมประชาสัมพันธ์ ได้สนับสนุนสถานที่ให้กับกระทรวงการคลัง มาตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค. 2563 จนถึงวันนี้ซึ่งเป็นวันสุดท้าย รวมเวลา 7 วัน

สำหรับท่านที่ต้องการมาทบทวนสิทธิ์หรือมา ร้องทุกข์เงินเยียวยารับเงิน 5,000 บาท เราไม่ทิ้งกัน ส่วนหลังจากนี้ หากมีประชาชนท่านใด ที่ยังต้องการทบทวนสิทธิ์  โดยเมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2563 นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ได้มีคำสั่งให้ขยายเวลารับเรื่องร้องทุกข์ ตั้งแต่วันที่ 18-29 พ.ค.นี้ เนื่องจากยังมีประชาชนที่ตกหล่นต้องการมา ร้องทุกข์เงินเยียวยา 5,000 บาท "เราไม่ทิ้งกัน" อีกเป็นจำนวนมาก โดยจะเปิดรับร้องทุกข์และสอบถามข้อมูลได้ที่ธนาคารของรัฐ ได้แก่ ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย และธนาคาร ธ.ก.ส.ทุกสาขาทั่วประเทศ ในวันและเวลาราชการ ก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยรับเรื่องราว เผื่อส่งต่อ ข้อมูลให้กับ กระทรวงการคลังวิเคราะห์อีกครั้ง ว่าจะให้ความช่วยเหลืออย่างไร

ขณะที่ นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง และโฆษกกระทรวงการคลัง ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมดูความเรียบร้อยและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการรับเรื่อง ร้องทุกข์เงินเยียวยา 5,000 บาท “เราไม่ทิ้งกัน”

พร้อมให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนเกี่ยวกับการดำเนินการตามมาตรการเยียวยา “เราไม่ทิ้งกัน”  ว่า ภายหลังการตรวจเยี่ยมการรับเรื่องราว ร้องทุกข์เงินเยียวยา 5,000บาท ที่กรมประชาสัมพันธ์ ว่า วันนี้ ปัญหาของประชาชนมี 2ปัญหาเดิมคือ กลุ่มคนที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จ 1.7ล้านคน  ซึ่งกลุ่มนี้ ประมาณ6แสนคนอยู่ในระบบประกันสังคม และ1.1ล้านคนรัฐบาลจะรับมาดูแลและหามาตรการที่เหมาะสมเพื่อให้การช่วยเหลือในเร็ว ๆ นี้  ส่วนกลุ่มที่สองคือ เลขบัญชีไม่ตรงและโอนเงินไม่ได้ วันนี้ส่วนใหญ่แก้ไขไปแล้ว ซึ่งสัปดาห์หน้า ประมาณวันอังคาร- พุธ ก็จะโอนเงินให้กับคนกลุ่มนี้

   “ส่วนปัญหาใหม่ที่พบเมื่อวาน คือ  หลังจากยื่นทบทวนสิทธิ์ ปรากฎว่า ได้รับแจ้งว่า ไม่ได้รับสิทธิ์ เพราะเป็นหัวหน้าครัวเรือนเกษตรกร ทั้งนี้เกิดจากความผิดพลาดของฐานข้อมูลกระทรวงเกษตรที่ เว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน ใช้ ซึ่งเป็นข้อมูลของเดือน มี.ค. แต่เดือนเม.ย. ได้อัพเดรตข้อมูล และทำให้ข้อมูลไม่ตรงกัน โดยคนกลุ่มนี้มีประมาณ 4.7แสนคน ทางกระทรวงการคลังได้ส่ง sms กลับไปบอกว่าไม่ถูกตัดสิทธิ์ และได้ทำการกลั่นกรองข้อมูลจนเสร็จสิ้น มีผู้ผ่านเกณฑ์ไปแล้ว ซึ่งวันพุธ ก็จะได้รับเงินเช่นกัน ทั้งนี้เชื่อว่า จะสามารถดูแลประชาชนได้อย่างครบถ้วน และมีผู้ตกหล่นน้อยที่สุด 

โดยในวันนี้กระทรวงการคลังได้โอนเงินไปอีก 7 แสนกว่าคน และข้อมูล ณ วันนี้มีผู้ผ่านเกณฑ์ 14.9 ล้านคน โอน เงินเยียวยา5,000 บาท ไปแล้ว 14.2ล้านคน ที่เหลือจะโอนให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์หน้าทั้งหมด ซึ่งยังมีผู้พิทักษ์สิทธิ์ลงพื้นที่ไปต่อเนื่อง โดยส่วนที่ผู้พิทักษ์สิทธิ์ลงไปแล้วไม่พบเจอตัวบุคคล ประมาณ 7 หมื่นกว่าคน ทางธนาคารกรุงไทยจะติดต่อไปเพื่อให้เข้ามาให้ข้อมูล ส่วนคนที่พิจารณ์ได้เลย ก็ไม่จำเป็นต้องให้ผู้พิทักษ์สิทธิ์ลงไปตรวจสอบ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ