ขาช้อปออนไลน์ ร้อง ตร.หลังถูกหลอกรับพัสดุเก็บเงินปลายทาง ทั้งที่ไม่สั่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อุทธาหรณ์สำหรับขาช้อปออนไลน์ หลังมีผู้เสียหายถูกหลอกให้รับพัสดุแล้วเรียกเก็บเงินปลายทาง ทั้งที่ไม่ได้สั่งกรณีนี้เจ้าตัวรู้ทัน ไม่ได้รับของ แต่โทรหาคนที่ส่งของซึ่งปรากฏชื่อตามที่จ่าไหวหน้ากล่องพัสดุ ก็ได้รับคำยืนยันจากปลายสายว่าไม่ได้ส่งพัสดุชิ้นนั้น และได้รู้ว่า ก่อนหน้านี้คนที่ถูกอ้างชื่อเป็นผู้ส่งของก็เคยถูกหลอกให้รับของแล้วชำระเงินปลายทางอย่างนี้เหมือนกัน

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 15 พ.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 15 พ.ค. 63

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2563 นายสุธรรม ศรีเพชร ผู้เสียหาย ซึ่งถูกหลอกให้รับพัสดุ โดยที่ไม่ได้สั่งซื้อ และให้ชำระเงินปลายทาง มูงค่า เกือบ 1,000 บาท  เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยเปิดเผยกับทีมข่าว PPTV  ว่า วันที่ 13 พฤษภาคม ได้รับโทรศัพท์จากพนักงานขนส่งสินค้าบริษัทหนึ่งว่ามีของมาส่งและเรียกเก็บเงินปลายทาง 998 บาท จึงแปลกใจ เพราะปกติเวลาสั่งของออนไลน์จะโอนเงินให้ร้านค้าเท่านั้น แต่ก็บอกให้พนักงานมาส่งของเพราะอยากรู้ว่าใครเป็นคนส่งของมา 

โดยเมื่อพนักงานมาส่งของพบว่าหน้ากล่องระบุชื่อผู้ส่งคือ นายธนาพิพัฒน์ สิงห์เฉลิม จึงโทรศัพท์ไปสอบถาม นายธนาพิพัฒน์บอกว่าได้รับของแบบนี้ส่งมาเช่นเดียวกัน เพราะว่านายธนาพิพัฒน์ซื้อของออนไลน์เป็นประจำ จึงรับไว้แต่เมื่อตรวจสอบว่าไม่ใช่ของที่สั่งมา จึงทำเรื่องขอคืนเงินบริษัทรับส่งพัสดุแล้ว พร้อมกับยืนยันว่าไม่ได้ส่งพัสดุให้นายสุธรรม

ทั้งนี้เมื่อพบข้อมูลที่เชื่อมโยงกันทั้งสองจึงตั้งไลน์กรุ๊ปขึ้นมา ชื่อกลุ่มจับผิดมิจฉาชีพ มีสมาชิกทั้งหมด 4 คน คือ นายสุธรรม นายธนาพิพัฒน์ และผู้จัดการบริษัทขนส่งอีก 2 คน เพื่อพูดคุยกันถึงที่มาที่ไปของพัสดุดังกล่าว แต่ไม่ได้รับความร่วมมือจากบริษัทขนส่งและออกจากกลุ่มไลน์ไปทั้ง 2 คน และพบว่าผู้จัดการบริษัทขนส่งบล็อกเบอร์โทรศัพท์นายสุธรรมไปแล้ว จนทำให้ทั้งสองคนพากันไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้  หลังแจ้งความร้อยเวรเจ้าของคดีจึงไปที่บริษัทขนส่งแห่งนั้นเพื่อขอดูของในกล่องพัสดุ เพราะนายสุธรรมกลัวว่าจะเป็นของที่ผิดกฎหมาย ตำรวจจึงเจรจาให้นำพัสดุมาเปิดที่โรงพัก แต่ไม่ได้มาตามลง

โดยกรณีนี้ พ.ต.อ.ประสาทพร ศรีสุขโข ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรบางแก้ว เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกให้ บริษัทขนส่งนำกล่องพัสดุดังกล่าวมาแสดงต่อเจ้าพนักงานในวันอังคาร ที่ 19 พฤษภาคมนี้ เพื่อทำการสอบสวนหาต้นทางว่าผู้ส่งคือใคร

อย่างไรก็ตาม ผู้กำกับ สภ.บางแก้ว ตั้งข้อสังเกตว่าการกระทำดังกล่าวอาจเป็นความพยายามที่จะหลอกลวงประชาชน โดยส่งสินค้าให้ผู้เสียหายโดยการเรียกเก็บเงินปลายทาง ด้วยการหว่านแห และเชื่อว่าจะทำเป็นขบวนการ โดยกรณีนี้ อาจจะเกิดเพิ่มมากขึ้น ในช่วงนี้ที่คนส่วนใหญ่นิยมซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ และมีสินค้าส่งผ่านพัสดุด้วยบริการของบริษัทขนส่งเอกชนจำนวนมาก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ