ผลชันสูตร "น้องชมพู่" ไม่พบถูกทำร้าย-ล่วงละเมิดทางเพศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณี น้องชมพู่ เด็กหญิง 3 ขวบ หายตัวไปจากบ้านพักในอ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร นาน 4 วัน กระทั่งพบเป็นศพในสภาพเปลือยในป่าบนเขา ห่างจากบ้านพักไปประมาณ 2 กิโลเมตร

พบศพ !! น้องชมพู่ด.ญ.3 ขวบ หายจากบ้าน 4 วัน

โดยผลชันสูตรศพของน้องชมพู่ ที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี เบื้องต้น พบว่า เด็กเสียชีวิตมาประมาณ 2 วัน แต่ไม่ได้ถูกล่วงละเมิดทางเพศ ไม่มีบาดแผลการถูกทำร้าย ที่จะเป็นสาเหตุของการเสียชีวิต เนื่องจากอวัยวะเพศไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย มีเพียงในกระเพาะอาหารที่พบของเหลว ประมาณ 10 ซีซี ซึ่งแพทย์ได้เก็บตัวอย่างสารคัดหลั่ง เพื่อนำไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียด

สำหรับศพของ น้องชมพู่ ญาติได้รับกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดใน ต.อกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร โดยระหว่างจะนำศพขึ้นรถ นายณรินทร์ น้าชายของน้องชมพู่ น้าชายของ้องชมพูที่เป็นผู้มารับศพได้ โทรศัพท์ไปบอกแม่ น้องชมพู่ ให้เรียกน้องกลับบ้านผ่านทางโทรศัพท์ด้วย

ขณะที่ พ่อและแม่ของ “น้องชมพู่” ยังคงมีอาการเหม่อลอย โดยมีทีมแพทย์ รพ.ดงหลวง และ รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลกกตูม ลงพื้นที่มาประเมินสภาพจิตใจเบื้องต้น เนื่องจากสภาพจิตใจของพ่อแม่เด็กยังรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเป็นเด็กแข็งแรง แต่มามีเหตุทำให้เสียชีวิตแบบไม่ได้เตรียมใจมาก่อน โดย ทีมแพทย์ ญาติใกล้ชิด ชาวบ้านในชุมชน และ อสม. จึงต้องช่วยกันเข้ามาดูแลและเฝ้าระวังสภาพจิตใจ ไม่ให้ซึมเศร้าหรือคิดสั้น

ด้านเจ้าหน้าที่จากองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานในจุดที่พบร่างของน้องชมพู่อีกครั้ง ทีมข่าวร่วมเดินเท้าขึ้นไปด้วย พบว่า ใช้เวลา จากบ้าน จนถึงจุดที่พบศพน้องชมพู่ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ข้อมูลนี้สะท้อนว่า การเดินไปในเส้นทางดังกล่าว ไม่ใช่เรื่องง่าย ผู้ใหญ่ที่ชำนาญการเดินป่า ยังใช้เวลาเป็นชั่วโมง

ทั้งที่จุดที่พบร่างของน้องชมพู่ อยู่ห่างจากบ้านไปประมาณ 2 กิโลเมตร แต่เพราะ ต้องเดินเข้าไปในป่าภูเหล็กไฟ ที่มี ลักษณะพื้นที่ลาดชัน แม้ว่าปากทางเข้าจะเป็นพื้นที่ราบสามารถเดินเข้าไปได้ แต่พื้นที่ด้านใน มีต้นไม้ทึบในหลายจุด รวมถึงมีก้อนหินขนาดใหญ่ อยู่จำนวนมาก ลักษณะการเดินขึ้นไปจะต้องปีนไต่ไปเรื่อยๆ ไม่สามารถเดินเหมือนเดินในที่ราบได้

สำหรับการตรวจพื้นที่ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบ เส้นผม 3-4 เส้นตกอยู่ใกล้จุดที่พบศพ หลังจากนี้จะนำไปตรวจเทียบเคียงว่าเป็นผลของน้องชมพู่หรือผมของผู้อื่น ซึ่งหากเป็นผมของผู้อื่น เจ้าของเส้นผลจะเข้าข่ายเป็นผู้ต้องสงสัย เนื่องจากตอนนี้ยังไม่พบร่องรอยว่ามีบุคคลอื่นๆอยู่ในจุดที่พบศพ

พ.ต.ท.สัมพันธ์ สังข์คำ สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธร กกตูม ยืนยันว่า ตำรวจยังมุ่งประเด็นการหายตัวออกจากบ้านของน้องชมพู่ ไปที่การถูกลักพาตัว เชื่อว่าผู้ก่อเหตุน่าจะทำคนเดียว แต่ตอนนี้มีผู้ต้องสงสัย รวม 2 คน เป็นคนในหมู่บ้าน ที่เคยมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด สาเหตุที่สงสัย 2 คนนี้ เนื่องจากหายตัวไปตั้งแต่น้องชมพู่หายตัวไป ขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งติดตามตัว

และ หากเป็น 1 ใน 2 คนนี้จริง ต้องสอบสวนต่อว่าลักพาตัวไปเพื่ออะไร เพราะ ผลชันสูตรเบื้องต้น ไม่มีร่องรอยของการกระทำชำเรา หรือ ร่องรอยการถูกทำร้าย มีเพียงรอยขีดข่วน

ด้านนางสมควร หลาบโพธิ์ ยายของน้องชมพู่ ยืนยันว่า ครอบครัวไม่เคยมีปัญหากับคนในหมู่บ้าน ไม่เคยขัดแย้งกับใคร เชื่อว่า มีคนพาน้องชมพู่ออกจากบ้านไป ส่วนจะเป็นใครยังไม่รู้แต่มั่นใจว่า ต้องเป็นคนที่คิดไม่ดีกับหลานของตัวเอง “อยากให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะหากตำรวจทำคดีนี้ไม่ได้ ก็ไม่รู้ว่าประชาชนจะไปพึ่งพาใครได้”

ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาหลักฐานเพิ่มเติมหลังพบศพ “น้องชมพู่” บนภูเขา

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ