ร้านกาแฟเยอรมันให้ลูกค้าใส่โฟมเส้นว่ายน้ำ เพื่อสร้างระยะห่างทางสังคม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อไม่นานมานี้ ร้านกาแฟแห่งหนึ่งในเยอรมนีได้กลับมาเปิดทำการอีกครั้ง หลังจากเยอรมนีได้ยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์สกัดโควิด-19 โดยทางร้านขอให้ลูกค้าใส่โฟมเส้นสำหรับว่ายน้ำไว้บนศีรษะ เพื่อสร้างระยะห่างระหว่างกัน

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าของร้าน Cafe Rothe ในเมือง Schwerin ประเทศเยอรมนี ได้รับอนุญาตให้เปิดประตูต้อนรับลูกค้าอีกครั้ง หลังปิดตัวเป็นเวลานับเดือนตามมาตรการล็อกดาวน์สกัดโควิด-19

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 16 พ.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 16 พ.ค. 63

ในขณะที่ผู้คนกำลังจะเพลิดเพลินกับการรวมกลุ่มสังสรรค์และสภาพอากาศที่ดี ร้านกาแฟนี้มีคำขวัญคือ "รักษาระยะห่างทางสังคม"

แต่แทนที่จะใช้เครื่องหมายบนพื้น หรือใช้แผ่นกั้นโปร่งใสเพื่อแยกผู้คนออกจากกัน เจ้าของร้าน Café Rothe ได้แจกหมวกฟางที่ติดโฟมเส้นสำหรับว่ายน้ำ (Pool Noodles) สีสันสดใส 2 เส้นให้แทน

แจ็กเกอลีน รอธ (Jaqueline Rothe) เจ้าของร้านได้โพสต์ภาพถ่ายไปที่หน้าเฟซบุ๊กของร้านกาแฟเพื่อแสดงให้เห็นภาพลูกค้านั่งอยู่ที่โต๊ะพร้อมกับสวมหมวกใบใหม่ที่ช่วยสร้างระยะห่างทางสังคมได้ เพื่อป้องกันโควิด-19 แพร่ระบาด

เธอเขียนคำบรรยายภาพว่า "วันนี้มันเป็นแบบนี้ มาตรการเว้นระยะห่าง"

เยอรมนีเปิดปาร์ตี้แบบ “Drive-in” สนุกปลอดโควิด-19

รอธในวัย 52 ปี บอกกับสื่อต่างประเทศว่า ลูกค้าที่มีความสุขหลายคนแห่กันมาที่ร้านกาแฟของเธอเพื่อเพลิดเพลินกับกาแฟ เค้ก หรือเบียร์ ท่ามกลางแสงแดดอบอุ่น

“นี่เป็นวิธีที่สมบูรณ์แบบในการแยกลูกค้า และเป็นเรื่องสนุกด้วย ลูกค้าของเราก็ชื่นชอบ แต่มันแสดงให้เราเห็นว่า มันยากแค่ไหนที่จะรักษาระยะห่าง 1.5 เมตร” รอธกล่าว

ไวรัสโคโรนา, โควิด-19, COVID-19, เยอรมนี, ข่าวต่างประเทศ

เดิม Café Rothe จะมีโต๊ะ 36 ตัวในร้าน และอีก 20 ตัวอยู่ด้านนอก แต่เมื่อโควิด-19 มาก็ทำให้มันเปลี่ยนแปลงไป

“ด้วยมาตรการด้านสุขอนามัยและการเว้นระยะห่างทางสังคมแบบใหม่ เรามีเพียง 12 โต๊ะภายในร้าน และข้างนอกจะมีเพียง 8 โต๊ะเท่านั้น” เธอกล่าวพร้อมเสริมว่า ก่อนหน้าที่โควิด-19 จะมา ลูกค้าจะอยู่ห่างกันราว 80 ซม. เท่านั้น

ในช่วงล็อกดาวน์ ร้านนี้ยังคงเปิดอยู่ เพียงแต่ไม่ให้ลูกค้าเข้าร้าน และตอนนี้มีที่งนั่งในร้านน้อยกว่าครึ่งที่จะให้บริการลูกค้าได้อย่างปลอดภัย

โลกกำลังผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ไม่หวั่นโควิด-19

เยอรมนียกเลิกมาตรการล็อกดาวน์สกัดโควิด-19 หลังจากที่นายกรัฐมนตรี อังเกลา แมร์เคิล (Angela Merkel) กล่าวว่า ประเทศรอดพ้นจากการแพร่ระบาดในระยะแรกแล้ว

อย่างไรก็ตาม แมร์เคิลเตือนว่า เยอรมนีมีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 อีก หากผู้คนไม่เว้นระยะห่างทางสังคม

ปัจจุบัน เยอรมนีมีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสม 175,233 ราย เสียชีวิต 7,969 ราย

"เยอรมนี"พบโควิด-19 พุ่งหลังคลายล็อกดาวน์

เรียบเรียงจาก CNN

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ