คุม 5 ผู้ต้องสงสัยตรวจDNA ญาติเตรียมเผาศพ "น้องชมพู่"พรุ่งนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครอบครัวเตรียมพิธีฌาปนกิจ”น้องชมพู่”วันพรุ่งนี้ ขณะที่พ่อแม่ปักใจเชื่อว่าลูกสาวถูกลักพาตัวเพราะภูมิประเทศในจุดพบร่างเด็กเล็กไม่สามารถเดินไปเองได้ ขณะที่ตำรวจคุมตัวผู้ต้องสงสัย 5 คน ตรวจดีเอ็นเอเพื่อเทียบเคียงกับดีเอ็นเอที่ตัวเด็กและเส้นผมปริศนาจุดเกิดเหตุ

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 16 พ.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 16 พ.ค. 63

พิธีบำเพ็ญกุศลศพเด็กหญิงอรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือ “น้องชมพู่” ถูกจัดขึ้นอย่างเรียบง่ายภายในบริเวณบ้าน  บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า วันนี้จะมีการสวดพระอภิธรรมเป็นวันสุดท้ายก่อนที่พรุ่งนี้เวลา 13.00 น. ญาติและชาวบ้านกกกอกจะเคลื่อนศพน้องไปประกอบพิธีฌาปนกิจที่ป่าช้าใกล้หมู่บ้านตามความเชื่อ

ขณะที่ นายอนามัย และนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา พ่อและแม่ของน้องชมพู่ วันนี้มีสีหน้าที่ดีขึ้น และเปิดเผยกับทีมข่าวว่าสามารถทำใจได้บ้างแล้ว แต่เมื่อวานนี้ที่ไม่ออกมารับศพลูก เพราะไม่อยากเห็นน้องในสภาพที่ไม่น่ารัก อยากจดจำน้องในสภาพดี ๆ 

ทั้งพ่อและแม่ เชื่อว่าน้องชมพู่ถูกคนลักพาตัวไป เพราะนายอนามัยเองเคยเดินขึ้นไปจุดที่มีการพบศพ พบว่ามีลักษณะสูงชัน และปัจจัยอื่นๆที่ไม่ได้เอื้อให้เด็กเล็กอย่างน้องชมพู่เดินไปตรงนั้นได้ด้วยตัวเอง  ประกอบกับพ่อแม่รู้ดีว่า ลูกสาววัย 3 ขวบของพวกเขานั้นยังไม่สามารถถอดเสื้อผาเองได้

ส่วนปมในการลักพาตัว พ่อกับแม่เชื่อว่าคนร้ายน่าจะตั้งใจลักพาน้องไปขายให้กับคนที่ไม่มีลูก เพราะผลชันสูตรเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการทำร้ายร่างกายหรือการกระทำชำเรา ประกอบกับก่อนหน้านี้มีหมอดูที่พอ่กับแม่ของชมพู่เชื่อเป็นการส่วนตัวบอกตรงกันว่าลูกสาวของพวกเขาถูกคนพาไป

ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาหลักฐานเพิ่มเติมหลังพบศพ “น้องชมพู่” บนภูเขา

ส่วนกรณียาเสพติดในพื้นที่ พ่อและแม่ของน้อง เปิดเผยว่า ทราบว่าในชุมชนมีคนเสพยา แต่มีจำนวนน้อย และไม่เคยมีใครคลุ้มคลั่งหรือขู่ทำร้ายร่างกายคนในครอบครัว ส่วนตัวจึงยังไม่กล้าคิดว่าใครเป็นคนลักพาตัวน้อง ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ แต่ในใจก็หวังให้เจ้าหน้าที่สามารถติดตามตัวมาดำเนินคดีได้โดยเร็ว

ส่วนความคืบหน้าทางคดี พ.ต.ท.สุริยา นภกรีกำแหง สารวัตรใหญ่ สภ.กกตูม เปิดเผยว่าวันนี้ได้นำตัวผู้ต้องสงสัย 5 รายมาเก็บดีเอ็นเอที่กองพิสูจน์หลังฐาน จ. มุกดาหาร เพื่อเทียบเคียงกับดีเอ็นเอในที่เกิดเหตุ โดยตำรวจยังเชื่อว่าเด็กไม่สามารถขึ้นไปเองได้ แต่ก็ยังไม่มีหลักฐานแน่ชัดว่าเด็กขึ้นไปบนจุดที่พบศพได้อย่างไร ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานให้แน่นหนาเพื่อที่จะออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ