แอบอ้าง "ตู้ปันสุข" รับเงินบริจาค แค่เข้าใจผิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มผู้นำตู้ปันสุขไปตั้งที่บริเวณดินแดง ชี้แจงแล้ว หลังมีคนแอบอ้างว่า พ่อเป็นประธานตู้แบ่งปัน แล้วเรี่ยไรเงินบริจาค สุดท้ายเป็นเพียงเรื่องเข้าใจผิดกันเท่านั้น

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 16 พ.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 16 พ.ค. 63

จากกรณีโลกโซเชียลมีเดียแชร์ภาพ "ตู้ปันสุข" ที่ตั้งอยู่บริเวณแฟลต 8 ชั้น เขตดินแดง พร้อมข้อความ ระบุว่า "พ่อผมเป็นประธานตู้แบ่งปัน" ใครจะแบ่งปัญข้าวของได้ หรือให้โอนเงินมาที่เลขบัญชีของผู้โพสต์ข้อความได้"

ซึ่งเรื่องนี้ตัวแทนกลุ่มชมรมวิ่งนมเย็น ได้บอกกับทีมข่าวว่า เหตุการณ์นี้เป็นการแอบอ้าง เนื่องจากตู้ที่วางบริเวณนี้ กลุ่มของตัวเองเป็นผู้ริเริ่มนำมาตั้งในพื้นที่เขตดินแดง จำนวน 2 ตู้ เนื่องจากมีชุมชนขนาดใหญ่ เพื่อให้ผู้ที่มีกำลังมารวมกันช่วยเหลือสังคม ร่วมกันทำบุญเท่าที่ทำได้ แต่เมื่อเห็นโพสต์ดังกล่าวทีมงานของชมรมจึงได้ติดต่อไปหาเจ้าของโพสต์แล้ว ซึ่งได้รับคำชี้แจงว่าต้องการร่วมช่วยจริง โดยอาสาเรี่ยไรเงินมาเพื่อรวบรวมนำไปซื้อของเพื่อมาใส่ในตู้เท่านั้น พร้อมกับชี้แจงการใช้เงินทั้งหมด จึงเป็นเพียงความเข้าใจผิด

โดย "ตู้ปันสุข" หรือ "ตู้แบ่งปัน" ที่ตั้งอยู่บริเวณนี้ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี มีประชาชนผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาตลอดวัน แต่ส่วนหนึ่งก็ยังพบปัญหาเหมือนที่อื่นๆ เช่น มาหยิบขนมจำนวนมากๆ หยิบไข่ไปทั้งแผง ซึ่งตัวแทนชมรมบอกว่า เมื่อเราบริจาคแล้วก็ปล่อยไป เพราะถือว่าได้ทำบุญแล้ว

ทั้งนี้ อีกด้านหนึ่งก็ยังได้เห็นแง่มุมดีๆ ที่มีการแบ่งปันกันของคนในชุมชน บางคนเมื่อหยิบของแล้วก็เดินมาขอบคุณทีมงานที่นำตู้มาวาง หลายคนก็ซื้อไข่ ซื้อนม ซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มาวางไว้ให้เด็กๆในชุมชนได้มาหยิบไปแบ่งกันรับประทาน

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ