เปิดใจ คนขับฟู้ดแพนด้ากว่า 30 คน ถูกหลอกสั่งอาหาร เผยบริษัทรับผิดชอบทั้งหมด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โลกโซเชียลแห่แชร์ กรณีกลุ่มคนขับขี่รถจักรยานยนต์ของแอปพลิเคชั่นสั่งอาหารออนไลน์ “ฟู้ดแพนด้า” รวมตัวกันที่ปั๊ม ปตท.แห่งหนึ่งย่านถนนบรมราชชนนี กรุงเทพมหานคร เพื่อส่งอาหารตามออเดอร์ที่ได้รับ แต่ปรากฏว่าไม่มีคนรับอาหาร เมื่อโทรติดต่อกลับไปยังผู้สั่ง ก็ไม่สามารถติดต่อได้ เนื่องจากเป็นเบอร์โทรต่างประเทศ พร้อมกันนี้เมื่อตรวจสอบพบว่าผู้สั่ง ใช้ 2 ชื่อ แต่ที่อยู่เป็นที่เดียวกัน

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 17 พ.ค. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 17 พ.ค. 63

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพจากเฟซบุ๊กของผู้ใช้ 2 ราย ที่เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างรับส่งอาหาร ผ่านแอปพลิเคชันฟู้ดแพนด้า โดยโพสต์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (15 พ.ค.63) เป็นภาพคนขับฟู้ดแพนด้า รวมตัวกันที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ถนนบรมราชชนนี พร้อมอาหาร-เครื่องดื่มจำนวนมาก พร้อมระข้อความว่า “ไม่รู้ว่าคนที่ทำแบบนี้โรคจิตหรือเปล่าครับ ไม่รู้จะป่วนกันทำไม คนทำมาหากิน โดนไปเกือบ30คน..คนสั่งใช้ 2 ชื่อในการสั่งที่อยู่เป็นที่อยู่เดียวกัน”

โดยทีมข่าวพีพีทีวี ได้สัมภาษณ์ ไปยังหนึ่งในคนขับฟู้ดแพนด้า และเป็นผู้โพสต์ภาพเหตุการณ์ดังกล่าว คือ นายโอ๊ต แซ่โค้ว   เปิดเผยว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ได้รับงานจากลูกค้ารายหนึ่งชื่อ ขวัญใจ ดูเรเร ผ่านแอปพลิเคชั่น ให้ไปซื้ออาหารที่ร้านอาหารญี่ปุ่น ในเดอะเซอร์เคิล ถนนราชพฤกษ์ ราคา 788 บาท และให้ไปส่งที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.ถนนบรมราชชนนี เมื่อถึงที่หมาย นายโอ๊ต โทรศัพท์กลับไปหาลูกค้า กลับเป็นเบอร์โทรฯ จากต่างประเทศ ไม่สามารถติดต่อได้ และพบว่าบริเวณนั้นมีคนขับฟู้ดแพนด้ายืนรออีก 7-8 คน จึงเข้าไปสอบถาม และพบว่าเป็นลูกค้าคนเดียวกัน จากนั้นไม่นานคนขับฟู้ดแพนด้าทยอยกันขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาเพิ่มเติมอีกไม่ต่ำกว่า 30 คัน ซึ่งเป็นการสั่งจากลูกค้ารายเดียว คือ ขวัญใจ ดูเรเร และมีอาหารจากผู้สั่งชื่อ "นิศิณี" อีกจำนวนหนึ่ง ทำให้อาหารมากองกันไว้ที่ปั๊มน้ำมัน แต่ไม่มีผู้รับ เพราะทุกคนเจอปัญหาหมดคือติดต่อลูกค้าที่สั่งไม่ได้

พนักงานงานฟู้ดแพนด้ารายนี้ กล่าวต่อว่า อาหารส่วนใหญ่มาจากละแวกเดียวกัน คือย่านสถานีขนส่งสายใต้ใหม่และห้างเดอะเซอร์เคิล จึงรีบแจ้งหัวหน้าของสายงานที่รับผิดชอบเขต ก่อนจะนำสินค้าทั้งหมดไว้ที่ย่านบางแวก ซึ่งคนขับทั้งหมดกว่า 30 คน ต้องเสียเวลาเกือบ 2 ชั่วโมง ที่ไม่ได้รับงานอื่น และในส่วนค่าใช้จ่ายอาหาร เบื้องต้นทางบริษัทฟู้ดแพนด้า รับผิดชอบกับร้านอาหารเอง ด้วยการจ่ายเงินให้กับทางร้านโดยตรง

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ