แม่เลื่อนเผาศพ “น้องชมพู่” ส่ง รพ.ตำรวจ ผ่าพิสูจน์อีกรอบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ เด็กหญิง วัย 3 ขวบ ที่จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งพบศพอยู่กลางป่าเขา ห่างจากบ้านพักประมาณ 2 กิโลเมตร และอยู่ในสภาพเปลือยกายไม่สวมเสื้อผ้า อีกทั้งในป่าเป็นพื้นที่เขาสูงชัน ซึ่งเด็กตัวเล็กๆไม่สามารถปีนขึ้นไปเองได้ ทำให้ผู้เป็นแม่ของน้องชมพู ตัดสินใจเลื่อนการเผาศพน้องชมพู่ออกไปก่อน และนำร่างส่งผ่าพิสูจน์อีกครั้งที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพราะรู้สึกว่าหลักฐานที่มีตอนนี้มันยังน้อยไปในการเอาผิดกับคนร้าย

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่น้องชมพู่ ยังคาใจการเสียชีวิตของลูกสาว จึงตัดสินใจเลื่อนงานฌาปนกิจออกไปก่อน ซึ่งตามกำหนดเดิมจะมีการเผาศพในช่วงบ่ายของวันนี้ พร้อมกับตัดสินใจส่งร่างของน้องชมพู่ ไปผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจอีกครั้ง โดยออกเดินทางจากบ้านกกกอก ตำบลกกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ที่ผ่านมา โดยมีนายเสริม สุขพันธุ์ อายุ 43 ปี น้าเขยน้องชมพู่ พร้อมกับร้อยเวร สภ.กกตูม ติดตามไปด้วย และถึงสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้

ผลชันสูตร "น้องชมพู่" ไม่พบถูกทำร้าย-ล่วงละเมิดทางเพศ

แม่น้องชมพู่ ระบุว่า การผ่าศพน้องชมพู่ในครั้งนี้ซึ่งเป็นครั้งที่ 3 แล้ว พร้อมคาดหวังว่าจะได้หลักฐานมากกว่าเดิม ซึ่งทางตำรวจก็บอกว่าหลักฐานยังน้อยอยู่ แม่สนใจจะพาน้องไปผ่าอีกหรือไม่ ตนก็ตกลง เพราะว่าก็อยากให้จับตัวคนร้ายได้โดยเร็ว เพราะถ้ามีคนอุ้มน้องไปจริงก็น่าจะมีรอยซ้ำและรอยนิ้วมือบ้าง แต่หลักฐานเท่าที่มีอยู่ตอนนี้ทางตำรวจบอกว่ายังน้อยไป พร้อมกับจุดธูปบอกลูกว่า จะไม่ยอมเสียลูกไปฟรี ๆ และใครทำอะไรไว้ต้องได้รับกรรม

ด้านชาวบ้านต่างจับกลุ่มพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะถือเป็นเหตุสะเทือนขวัญที่ไม่เคยเกิดในหมู่บ้านมาก่อน จึงสร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเด็กหญิงที่อายุยังน้อย ซึ่งผู้ปกครองได้เพิ่มความเอาใจใส่ลูกหลานมากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยน้องชมพู่อีก

ขณะเดียวกัน นายวิริยะ ทองผา  รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร ได้นำเงินช่วยมาช่วยเหลือครอบครัวของน้องชมพู่ พร้อมกับให้กำลังใจ ส่วนบรรยากาศในงานศพ นางมณีรัตน์ นวกุลกาญจนภาพ เจ้าของตลาดเอ็มอาร์มารวย ได้นำพวงหรีดมาเคารพศพ พร้อมได้มอบเงินช่วยเหลือครองครัวน้องในเบื้องต้น

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 17 พ.ค. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 17 พ.ค. 63

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ