คุณตาวัย 70 ปี สู้ชีวิตผันตัวจากขับวินจยย.มาขับแกร็บฟู้ด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คุณตาวัย 70 ปีชาวบุรีรัมย์ ผันจากอาชีพวินจักรยานยนต์รับจ้าง หลังเจอพิษโควิด-19 มีลูกค้ามาใช้บริการน้อยลง ตัดสินใจยืมโทรศัพท์มือถือหลานฝึกใช้แอพพลิเคชั่นก่อนสมัครเป็นพนักงานแกร็บฟู๊ด เพื่อหารายได้เลี้ยงชีพ ลูกค้าเห็นต่างชื่นชมและขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

คุณตาคนหนึ่งที่แม้จะมีอายุมากถึง 70 ปีแล้ว แต่ก็ยังไม่ย่อท้อหรือหมดหวังในการทำมาหากิน กำลังนั่งรอออเดอร์ลูกค้า อยู่ที่บริเวณตลาดไนท์บาร์ซ่า ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ หลังเปลี่ยนอาชีพจากขับวินจักรยานยนต์มาส่งแกร็บฟู้ดแทน

“แอมป์ พีรวัศ” ผันตัวขับแกร็บส่งอาหาร สู้พิษ โควิด-19 หลังงานแสดงสะดุด

คุณตาท่านนี้ คือ นายชัย วิเลิศ อายุ 70 ปี ชาวตำบลห้วยราชการ อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ เล่าให้ฟังว่า เมื่อ 30 ปีก่อนมีอาชีพปั่นสามล้อแต่ก็อายุมากไม่มีแรงปั่น ก็หันมาขับวินจักรยานยนต์ รับจ้างก็พอมีรายได้เลี้ยงตัวเองและครอบครัว

แต่เมื่อมาเจอสถานการณ์ โควิด- 19 ระบาดก็เริ่มไม่มีลูกค้ามาใช้บริการเพราะไม่มีนักท่องเที่ยวหรือผู้คนเดินทาง ก็มีเพื่อนที่ขับวินด้วยกันแนะนำให้ลองไปขับแกร๊บฟู้ดส่งอาหารดู  แต่ตอนนั้นตัวเองมีแต่มือถือรุ่นเก่าจึงตัดสินใจไปยืมโทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ทโฟนจากหลานมาลองฝึกใช้แอพพลิเคชั่นสำหรับรับ-ส่งอาหาร

จากนั้นก็ไปสมัครเป็นพนักงานแกร๊บฟู๊ด ยอมรับว่าตอนแรกก็ยังทำไม่ค่อยเป็น ก็จะคอยถามพนักงานแกร๊บด้วยกันว่าทำยังบ้าง ซึ่งหลายคนก็ใจดีช่วยสอนให้ พอทำไปสักระยะก็เริ่มคล่องแคล่วมากขึ้น

คุณตาชัย ยังบอกด้วยว่า เวลาขับไปส่งอาหารลูกค้าหลายคนเห็นก็จะถามว่าอายุเท่าไหร่แล้วพอบอกว่าอายุ 70 หลายคนก็ตกใจ  และชมว่าอายุมากแล้วยังใช้แอพพลิเคชั่นเป็น และยังขยันอีก บางคนก็ขอถ่ายรูปก็รูสึกดีใจ ทำมาเกือบ 3 เดือนแล้ว ทุกวันนี้ก็จะมีรายได้จากการขับแกร๊บส่งอาหารวันละ 200 – 400 บาทแล้วแต่ออเดอร์ที่ได้รับ  ซึ่งจริงๆ ลูกหลานก็ไม่อยากให้ทำเพราะเขาเป็นห่วง แต่คุณตาบอกว่าตอนนี้ยังมีแรงก็จะทำไปเรื่อยๆ จนกว่าจะทำไม่ไหว แต่ก็จะขับอย่างระมัดระวังไม่เร่งรีบเอาที่พอทำได้และประมาณ 17.00 น.ก็จะปิดรับออเดอร์และกลับบ้านแล้ว

เปิดใจแม่ค้าส้มตำ สู้ปรับตัวให้อยู่รอดแม้รายได้หด

พบแล้วคนชนหนุ่มแกร็บฟู้ดแล้วหลบหนีที่แท้เป็นตำรวจ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ