เตรียมช่วยเหลือ 4 ชาวบ้านหลงป่าทุ่งแสลงหลวง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมเคลื่อนย้าย 4 ชาวบ้านหลงป่า ในพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ก่อนนำตัวเข้าตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลต่อไป

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 18 พ.ค. 63
อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 18 พ.ค. 63

คลิปภาพบรรยากาศของทหารรบพิเศษ จากกองทัพภาคที่ 3  ขณะพบชาวบ้านที่สูญหาย ทั้ง 4 คน และสุนัขอีก 3 ตัว หลังเข้าไปหาของป่า ในพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ตั้งแต่วันที่  12 พ.ค.63

ทางด้าน  จ่าสิบเอก ณัฐวัชต์ ขุนชุ่ม ชุดปฏิบัติการจิตวิทยา กองร้อยปฏิบัติการจิตวิทยาหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ที่ขึ้นบินประชาสัมพันธ์ผ่านลำโพง

เปิดเผยว่า จุดที่บินสำรวจเป็นจุดที่พบตอไม้มีควันไฟไหม้ จึงขึ้นบินไปสำรวจ และพูดประชาสัมพันธ์ผ่านลำโพงว่า ถ้าเป็นผู้หลงป่า ขอให้แสดงสัญลักษณ์ถอดเสื้อออก  เมื่อบินวนมาสำรวจ ก็พบเห็นกลุ่มคน 4 คนถอดเสื้ออกทั้งหมด มีเด็กชายปัญญา  น้อยอินทร์ เป็นผู้โบกเสื้อ และพบสุนัขอีก 3 ตัว ตนจึงได้พูดผ่านลำโพงลงไปให้ทราบว่า ขอให้ก่อกองไฟอยู่เรื่อย ๆ อย่าให้ดับ จะรีบส่งเจ้าหน้าที่กลับมารับ และได้โยนน้ำดื่มลงไป 

ทางด้านนายบุญเหลือ บารมี นายอำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า กองอำนวยการร่วมปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหาย บ้านป่ามะกรูด ได้เตรียมช่วยเหลือผู้สูญหายกลับบ้านในวันนี้ หลังจากที่ ทหารพลร่ม พร้อมด้วย หน่วยกู้ภัย และพยาบาลวิชาชีพ ได้โรยตัวตรงลงจากเฮลิคอปเตอร์ไปที่จุดพบผู้สูญหายที่ห่างออกไปไกลจากโรงเรียนบ้านป่ามะกรูดประมาณ 10 กิโลเมตร เพื่อสำรวจและเตรียมสถานที่สำหรับทำจุดจอดเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราว รับตัวผู้สูญหายในป่านำตัวส่งโรงพยาบาลวังทอง

ล่าสุดพยาบาลวิชาชีพ ได้ประเมินสภาพผู้สูญหายทั้ง4คน เป็นผู้ป่วยอยู่ในเกณฑ์สีเขียว มีความพร้อมที่จะเคลื่อนย้าย ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ มาลงจอด ที่โรงเรียนวังทองพิทยาคม ก่อนส่งตัวให้ไปดูแลฟื้นฟูสภาพร่างกายในทันที

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ