ณัฐพล ลงพื้นที่สำรวจปัญหา เรียนออนไลน์ วันแรก พร้อมแก้ไข หลังระบบ DLTV ล่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ณัฏฐ​พล​ ที​ป​สุวรรณ​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ศึกษาธิการ​ ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านนักเรียนใน จังหวัดอ่างทอง ยอมรับพบปัญหาหลายจุด พร้อม เตรียมแก้ไข หลัง ระบบ DLTV ล่ม ตั้งแต่วันแรก

นายณัฏฐ​พล​ ที​ป​สุวรรณ​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ศึกษาธิการ​ ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านนักเรียนโรงเรียนวัดศรีมหาโพธิ ณ อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง หลังกระทรวงศึกษาธิการ ​และมูลนิธิ​การศึกษา​ทางไกลผ่านดาวเทียม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จัดการเรียนการสอนผ่านโทรทัศน์ ออกอากาศทางช่องฟรีทีวี จำนวน 17 ช่อง ในวันที่ 18 พฤษภาคม​ 2563 เริ่มวิชาแรกเวลา 8.30 น.ที่ผ่านมา โดยยอมรับว่า 

เรียนออนไลน์ วันแรกวุ่น แอปฯ DLTV เรียนทางไกลโหลดไม่ได้

พบหลายปัญหาที่ต้องนำไปปรับปรุงแก้ไขภายใน 45 วัน ที่มีการเปิดช่องการเรียนการสอนผ่านออนไลน์ ทั้ง ในส่วนของทีวีดิจิทัล ช่อง 37-51, ทีวีดาวเทียม Ku-Band ช่อง 186-200, ทีวีดาวเทียม C-Band ช่อง 337-351, www.dltv.ac.th แอพพลิเคชั่น DLTV ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ และ Youtube ช่อง DLTV1 ถึง DLTV15 ก่อนเปิดภาคการศึกษาจริงในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 

ผู้ปกครอง-นร.ทดสอบระบบเรียนออนไลน์วันแรก

นอกจากนั้นนายณัฏฐ​พล​ ยังชี้แจงว่า การใช้สื่อโทรทัศน์เป็นมาตรการที่ 2 ที่ทางกระทรวงศึกษาธิการเตรียมไว้สำหรับการเรียนทางไกลเป็นช่องทางหลัก หลังจากมีความเข้าใจผิดที่คิดว่าเราใช้การเรียนออนไลน์ ซึ่งการเรียนออนไลน์ จะใช้สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 ที่เสริมเข้ามาสำหรับกลุ่มที่มีความพร้อมด้านอุปกรณ์และความสามารถในการเข้าถึงโปรแกรมต่างๆ

เรียนออนไลน์ ชาวบ้านทุกข์ลูก-หลาน 4 คนมีทีวีเครื่องเดียว วอนรัฐหาแนวทางใหม่

"เราใช้ระบบโทรทัศน์เป็นหลัก ส่วนออนไลน์ใช้สำหรับเด็กโตที่มีอุปกรณ์ มีความสามารถเข้าสู่โปรแกรมต่าง ๆ ซึ่งคือ มัธยมศึกษาปีที่ 4-6 ที่จะต้องมีการเรียนการสอน 2 ทาง ผ่านออนไลน์ ส่วนกลุ่มไหนไม่มีอุปกรณ์ไม่สามารถเข้าถึงการเรียนการสอน 2 ทางได้ ก็ต้องหาทางออกให้เขา"  นายณัฏฐ​พล กล่าว

หนูน้อยทุบกระปุกซื้อโทรศัพท์มือถือ เรียนออนไลน์

ซึ่งนายณัฐพล แนะนำว่า ทางโรงเรียนอาจจัดกลุ่มเล็กๆ เพื่อมาทำการเรียนการสอนที่โรเงรียนก็ได้ เพราะฉะนั้นวันนี้ ( 18 พฤษภาคม 2563) เป็นวันเริ่มต้นสำหรับการเรียนการสอนออนไลน์ ดังนั้น นับจากนี้อีกประมาณ 40 วัน หากพบปัญหาทางกระทรวงศึกษาธิการจะเข้าไปส่งเสริมแก้ไขเพื่อให้เกิดความพร้อมในการเรียนการสอนจริง วันที่  1 กรกฎาคม 2563

ศธ. ยัน ปีการศึกษา 63 มีปิดเทอมรวม 54 วัน ย้ำ รร.พื้นที่ปลอดภัย เปิดปกติ 1 ก.ค.นี้

สำหรับการแก้ปัญหาในกลุ่มเด็กเล็ก นายณัฐพล ชี้แจงว่า ในกลุ่มเด็กเล็กหากการเรียนการสอนผ่านโทรทัศน์ ไม่สามารถสร้างสมรรถนะของเด็กได้อย่างเต็มที่ อาจจะต้องมาดูแผนการเรียนการสอนที่โรงเรียนภายใต้มาตรการด้านการป้องกันสาธารณสุข เช่นการรักษาระยะห่าง เช่น จากครู 1 คนต่อเด็ก 20 คน อาจจะเหลือ ครู 1 คน ต่อเด็ก 7-8 คน ซึ่งรัฐบาลเตรียมงบประมาณไว้แล้วตามความเหมาะสม 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ