เรียนออนไลน์ วันแรกวุ่น แอปฯ DLTV เรียนทางไกลโหลดไม่ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดเรียนออนไลน์วันแรกวุ่น แอปฯ เรียนทางไกลบางช่องทางโหลดไม่ได้ ขณะครอบครัวที่มีบุตรหลายคนอุปกรณ์ไม่เพียงพอ เหตุจากมีเครื่องรับโทรทัศน์ และกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิตอลเพียงเครื่องเดียว

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 18 พ.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 18 พ.ค. 63

วันที่ 18 พ.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเปิดภาคเรียนวันแรกท่ามกลางสถานการณ์การป้องกันการแพร่ระบาดของโรงติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ผ่านทางระบบการเรียนการสอนแบบออนไลน์ในวันนี้ ทำให้บางครอบครัวเกิดความวุ่นวายในการจัดเตรียมอุปกรณ์ และสถานที่ในการเรียนผ่านระบบการเรียนการสอนทางไกลตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่

เนื่องจากต้องมีการติดตั้งการหรือดาวน์โหลด ค้นหาช่องสัญญาณโทรทัศน์ทีวีดิจิตอลใหม่ทั้งหมด เหตุจากกล่องรับสัญญาณเดิมที่เคยปรับตั้งจูนช่องไว้ตามรูปแบบเก่าตั้งแต่แรกนั้น มีช่องสัญญาณเพียงแค่ 36 ช่อง ขณะเดียวกันบางครอบครัวที่มีบุตรหลายคน และกำลังเรียนอยู่ต่างชั้นเรียนกันนั้น ไม่สามารถที่จะเรียนพร้อม ๆ กันกับเพื่อน ๆ ร่วมชั้นเรียนได้ทันตามเวลาการสอนจริงได้ เนื่องจากมีกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิตอลและเครื่องรับโทรทัศน์เพียงเครื่องเดียว

เรียนออนไลน์ ชาวบ้านทุกข์ลูก-หลาน 4 คนมีทีวีเครื่องเดียว วอนรัฐหาแนวทางใหม่

ในขณะที่นักเรียนบางรายซึ่งเป็นเด็กโตแล้ว ได้พยายามที่จะใช้วิธีการเรียนผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ไม่สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น DLTV ของรัฐบาลมาใช้ในการเรียนได้โดยไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากแอปฯ ล่ม เนื่องจากมีนักเรียนเข้าไปดาวน์โหลดพร้อมกันเป็นจำนวนมาก หรือเกิดจากปัญหาสัญญาณอินเตอร์เน็ตของผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ไม่ดีเพียงพอ

ณัฐพล ลงพื้นที่สำรวจปัญหา เรียนออนไลน์ วันแรก พร้อมแก้ไข หลังระบบ DLTV ล่ม

ขณะที่บรรยากาศการเรียนการสอนผ่านทางหน้าจอโทรทัศน์นั้น นักเรียนสามารถเรียน หรือเขียนตามครูผู้สอนผ่านทางหน้าจอโทรทัศน์ได้ แต่บางรายนั้นยังมีปัญหาเรียนตามครูผู้สอนผ่านทางหน้าจอไม่ทัน โดยที่เด็ก ๆ ที่ยังอยู่ในวัยซนนั้น ยังคงต้องมีผู้ปกครองคอยเป็นผู้ช่วยในการเข้ามากำกับดูแลให้นักเรียนทำตามที่ครูกำลังสอนอยู่

ผู้ปกครอง-นร.ทดสอบระบบเรียนออนไลน์วันแรก

ซึ่งอาจเกิดปัญหากับเด็ก ๆ อีกจำนวนมาก หากผู้ปกครองต้องออกไปประกอบอาชีพ ทำมาหาเลี้ยงชีพ และไม่มีเวลามาคอยเฝ้ากำกับดูแล จึงอาจทำให้การเรียนผ่านทางหน้าจอโทรทัศน์ไม่สัมฤทธิ์ผล หรือล้มเหลวไม่เป็นไปตามเป้าหมายของทางโรงเรียน และทางรัฐบาลได้

เปิดตารางสอนผ่านทีวีดิจิตอล แนะ เรียนออนไลน์เน็ตล่มให้ชมย้อนหลัง

ร.ร.มัธยมชิบูย่า เตรียมแจกแท็บเล็ต “Surface Go 2” ให้นร.ใช้-นำกลับบ้านได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ