ร.ร.มัธยมชิบูย่า เตรียมแจกแท็บเล็ต “Surface Go 2” ให้นร.ใช้-นำกลับบ้านได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในยุคของโลกอินเทอร์เน็ต เทคโนโลยีได้เข้ามาเป็นส่วนสำคัญของการพัฒนาได้ด้านต่าง ๆ ของหลายประเทศ แม้กระทั่งเรื่องการศึกษา จากที่เคยเรียนในตำราหนังสือ ปัจจุบันหลักสูตรการเรียนการสอนมากมายถูกย้ายมาบรรจุอยู่ในอินเทอเน็ตแทน โดยล่าสุดประเทศญี่ปุ่น ได้เริ่มพยายามนำแท็บเล็ตมาช่วยอำนวยความสะดวกการเรียนของเด็กแล้ว

เรียนออนไลน์ วันแรกวุ่น แอปฯ DLTV เรียนทางไกลโหลดไม่ได้

เปิดตารางสอนผ่านทีวีดิจิตอล แนะ เรียนออนไลน์เน็ตล่มให้ชมย้อนหลัง

โดยเริ่มจาก โรงเรียนแถบชิบูย่า ในกรุงโตเกียว มีการประกาศแจกแท็บเล็ต Microsoft Surface Go 2 จำนวน 12,000 เครื่อง ในโรงเรียนมัธยมต้น และมัธยมปลาย จำนวน 26 แห่ง ในเดือนกันยายนนี้ เพื่อช่วยสนับสนุนการเรียนของเด็กในห้องเรียน และยังสามารถนำกลับไปใช้ที่บ้านได้อีกด้วย

ทั้งนี้สาเหตุที่ Microsoft Surface Go 2 ได้รับเลือกให้เป็นแท็บเล็ตสำหรับนักเรียนนั้น เพราะสอดคล้องกับข้อกำหนดมาตรฐานหลังสูตรนวัตกรรมและเกตเวย์สำหรับโรงเรียน หรือ Global Innovation and Gateway (GIGA) ของกระทรวงศึกษาธิการญี่ปุ่น ด้วยความสามารถที่ใช้เป็นเครื่องมือในการเรียนดิจิทัล สามารถเขียนบนหน้าจอได้ด้วยปากกา Surface Pen มาพร้อมกับกล้องความละเอียดสูงที่ติดตั้งทั้งด้านหน้าและหลังแท็บเล็ต ซึ่งเหมาะที่สุดสำหรับใช้ในแพ็กเกจการเรียนการสอนของ GIGA

สำหรับ Surface Go 2 บริษัทซอฟแวร์ยักษ์ใญ่ ไมโครซอฟ ได้เปิดตัวเมื่อช่วงต้นเดือน พ.ค. 2563 ที่ผ่านมา โดยตัวเครื่องมีหน้าจอขนาดใหญ่ 10.5 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1280 สามารถเขียน วาดภาพ บังคับทิศทาง สตรีมรายการโทรทัศน์และภาพยนตร์ ท่องอินเทอร์เน็ต ส่งอีเมล และทำการบ้าน เครื่องมีน้ำหนัก 1.2 ปอนด์ มี WiFi ในตัว แบตเตอร์รี่ใช้ได้นาน 10 ชั่วโมง

สเปคภายในเครื่อง ความจุข้อมูลไดรฟ์ eMMC 64GB หรือ SSD 128GB ใช้หน่วยความจำ (RAM) 4 GB หรือ 8 GB ใช้กราฟฟิก Intel UHD Graphics 615 ใช้โปรเซสเซอร์ Inte Pentium Gold 4425Y หรือ โปรเซสเซอร์ Intel Core m3 เจนเนอเรชัน 8 มีถาดใส่ซิม Nano SIM รองรับเครื่องข่าย 4G 

มาพร้อมกับกล้องตรวจสอบใบหน้า (ด้านหน้า) + Windows Hello กล้องหน้ามีความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมวิดีโอ Skype HD 1080p กล้องหลังมีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล โฟกัสอัตโนมัติ พร้อมวิดีโอ HD 1080p ระบบปฏิบัติการ Windows 10 Home

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ