"ถุงการเรียนรู้" สื่อการสอน รร.อนุบาลสร้างสรรค์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในวันนี้ จะเริ่มทดลองเรียนระบบออนไลน์วันแรกทั่วประเทศ ซึ่งแต่ละระดับชั้น เด็กมีความสามารถในการรับข้อมูลต่างกัน เด็กชั้นปฐมวัย ถือเป็นเด็กเล็กที่ต้องใช้ความพยายามทั้งครู และ ผู้ปกครอง อย่างเช่น โรงเรียนอนุบาลสร้างสรรค์ ช่วยกันทำ "ถุงการเรียนรู้" สื่อการสอน ที่ให้เด็กๆ สามารถเรียนรู้ได้อย่างสนุกสนาน

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 18 พ.ค. 63
อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 18 พ.ค. 63

การแสดงนิทานชุดหนูน้อยหมวกแดง ..เป็น 1 ในสื่อการสอนเด็กชั้นปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลสร้างสรรค์ ที่ครูจะแสดงร่วมกัน อัดคลิป ส่งไปให้ผู้ปกครอง และ เด็กๆ ดู ในช่วงที่ต้องเรียนอยู่ที่บ้าน เนื่องจากสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาดในประเทศไทย

ครูกบ ปวีณา พลวิทย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลสร้างสรรค์ เล่าให้ฟังว่า เด็กชั้นปฐมวัย อยู่ในช่วงเรียนรู้กับประสาทสัมผัสทั้ง 5 ดังนั้น สื่อการเรียนการสอน จะต้องสอดคล้องกับพัฒนาการ ทั้ง 4 ด้าน คือ ร่างกาย สังคม อารมณ์ สติปัญญา   ทางโรงเรียนจึงประชุมร่วมกันว่าจะต้องมีสื่อการสอนที่ได้คุณภาพ เด็กจับต้องได้เหมือนตอนอยู่โรงเรียน ผู้ปกครองเข้าถึง และร่วมเรียนรู้ไปพร้อมๆกันในครอบครัว จึงได้ข้อสรุปออกมาว่า จะช่วยกันทำ “ถุงการเรียนรู้” ที่ภายในประกอบไปด้วย ชุดเครื่องเขียน  ชุดจินตนาการ เสริมสร้างความรู้ต่างๆ เพื่อนำไปมอบให้เด็กๆ

เมื่อถึงเวลาทดลองเรียนตามกำหนดกระทรวงศึกษาธิการ  ครูจะเดินทางไปหาผู้ปกครองและเด็กที่บ้าน เพื่อมอบสื่อการสอนให้เรียนรู้ตลอด 1 สัปดาห์  เมื่อครบกำหนด จะไปรับคืนมา เพื่อทำความสะอาด ก่อนนำสื่อการสอนชุดใหม่ไปมอบให้  ซึ่งตลอดการเรียนที่บ้าน ครูจะพูดคุยกับผู้ปกครอง เพื่อประเมินผลว่าเด็กรับรู้ เข้าใจมากน้อยเท่าใด

โรงเรียนอนุบาลสร้างสรรค์ อยู่ภายใต้สังกัด สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการ  มีเด็กนักเรียน 60 คน แบ่งเป็น ชั้นเตรียมอนุบาล ถึง อนุบาล 3  ครูผู้สอน 20 คน  ตลอดการแพร่ระบาดช่วงโควิด -19 ครูมีการประชุมร่วมกับ สมาคมอนุบาลศึกษาแห่งประเทศไทยต่อเนื่อง เพื่อแลกเปลี่ยน แผนการเรียนให้สอดคล้องกับสถานการณ์ เพราะเด็กชั้นปฐมวัย ถือเป็นชั้นแรกเริ่มของการเรียนรู้ หากเตรียมพร้อมให้ดี จะช่วยต่อยอด ความรู้ความใจของเด็กได้สมบูรณ์มากที่สุด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ