เรียนออนไลน์ ชาวบ้านทุกข์ลูก-หลาน 4 คนมีทีวีเครื่องเดียว วอนรัฐหาแนวทางใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านโคราชทุกข์หนัก เด็กไม่มีทีวี และอินเตอร์เน็ตเรียนออนไลน์ บางครอบครัวลูกหลายคน เรียนคนละชั้น มีทีวีแค่เครื่องเดียวโทรศัพท์ยังเป็นรุ่นเก่า วอนภาครัฐเห็นใจหาวิธีแก้ให้เด็กทุกคนได้เข้าถึงการเรียนการสอน

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 18 พ.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 18 พ.ค. 63

วันที่ 18 พ.ค. 2563 นางสำราญ เนรจิต อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89 หมูที่ 4 บ้านโค้กมะกอก ตำบลเมืองปราสาท อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้มีมาตรการให้เด็กนักเรียน เรียนทางไกลผ่านดาวเทียม หรือ เรียนออนไลน์ ผ่านอินเตอร์เน็ต แต่ครอบครัวของตน และอีกหลายๆ ครอบครัว ต้องประสบปัญหาไม่มีทีวีดู และไม่มีอินเตอร์เน็ตใช้ผ่านโทรศัพท์มือถือ โดยครอบครัวตนมีหลานชาย 2 คน เรียนอยู่ชั้น ป.2 และชั้นป.6 ทีวีที่บ้านก็เป็นรุ่นเก่า ระบบเสาหนวดกุ้ง ไม่สามารถดูผ่านดาวเทียมได้ ที่สำคัญมีฐานะยากจน ไม่มีอินเทอร์เน็ตใช้ จึงได้รับความเดือดร้อน ไม่รู้ว่าจะให้หลานชายทั้ง 2 คน เรียนอย่างไร

"เรียนออนไลน์" สะท้อนเหลื่อมล้ำ? กับทางออก “การศึกษาไทยในช่วงวิกฤตโควิด-19”

ส่วนครอบครัวของ นางพัด จามจอหอ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97 หมู่ที่ 4 ตำบลเมืองปราสาท อ.โนนสูง มีลูก และหลานถึง 4 คน แต่ละคนก็เรียนอยู่คนละระดับชั้น คือ ป.1  ป.4  ป.6 และ ม.1 จะต้องดูทีวีหลายเครื่อง แต่ที่บ้านมีทีวีแค่เครื่องเดียว ก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรเช่นกัน และที่บ้านก็ไม่มีอินเตอร์เน็ตเพราะโทรศัพท์มือถือที่ใช้เป็นรุ่นเก่าแบบปุ่มกดไม่ใช่สมาร์ทโฟน

จึงอยากวอนให้ทางภาครัฐหาแนวทางการเรียนการสอนในระบบที่เด็กทุกคนสามารถเข้าถึง จะได้มีโอกาสเรียนที่เท่าเทียมกัน หากจะให้ลงทุนซื้อทีวี และติดระบบอินเตอร์เน็ต ก็จะต้องใช้เงินลงทุนจำนวนมาก ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 ระบาดอยู่แล้ว ยังจะต้องมามีค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกเดือดร้อนหนักจริงๆ

ทำความเข้าใจ “การศึกษาทางไกลในช่วงโควิด-19” ก่อนเริ่มเรียน 18 พ.ค. 63 นี้

เปิดตารางสอนผ่านทีวีดิจิตอล แนะ เรียนออนไลน์เน็ตล่มให้ชมย้อนหลัง

ผู้ปกครอง-นร.ทดสอบระบบเรียนออนไลน์วันแรก

เรียนออนไลน์ วันแรกวุ่น แอปฯ DLTV เรียนทางไกลโหลดไม่ได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ