วิวาทเดือดกลางสภานิติบัญญัติฮ่องกง ปมเลือกประธาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาชิกสภานิติบัญญัติฮ่องกงเปิดฉากทะเลาะวิวาทกันอย่างดุเดือด ปมเนื่องจากปมขัดแย้งการเลือกประธานสภา

ส.ส.ฮ่องกง ตะลุมบอนกลางสภา เปิดศึก กลุ่มฝักใฝ่จีน-กลุ่มสนับสนุนประชาธิปไตย

“สีจิ้นผิง” หนุนสืบสวนการระบาด “โควิด-19”

สมาชิกสภานิติบัญญัติฝ่ายสนับสนุนประชาธิปไตยและฝ่ายสนับสนุนรัฐบาลปักกิ่งเปิดฉากทะเลาะวิวาทอย่างดุเดือดกลางสภาฮ่องกงครั้งที่ 2 ในรอบ 10 วัน ประเด็นการเลือกประธานสภา เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยต้องเข้าควบคุมสถานการณ์ พร้อมนำตัวสมาชิกสภานิติบัญญัติอย่างน้อย 2 8o4 คน ออกจากห้องประชุม เนื่องจากก่อความไม่สงบ

สมาชิกสภานิติบัญญัติฝั่งสนับสนุนประชาธิปไตยฮ่องกงได้ตะโกนข้อความระบุว่า สมาชิกฝั่งตรงข้ามเล่นผิดกติกา และพรรคคอมมิวนิสต์จีนเข้ามาเหยียบย่ำในสภานิติบัญญัติฮ่องกง ขณะที่สมาชิกสภานิติบัญญัติฝ่ายค้านอีกรายได้ตะโกนว่า การประชุมครั้งนี้ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม แม้การประท้วงจะดำเนินต่อไป แต่ในท้ายที่สุด นางสตาร์รี ลี (Starry Lee) สมาชิกสภานิติบัญญัติฝ่ายสนับสนุนรัฐบาลจีนแผ่นดินใหญ่ได้รับเลือกให้เข้าดำเรงตำแหน่งประธานสภาสภานิติบัญญัติฝ่ายสนับสนุนรัฐบาลจีนแผ่นดินใหญ่ได้รับเลือกให้เข้าดำเรงตำแหน่งประธานสภานิติบัญญัติ หลังจากที่กระบวนการคัดเลือกต้องประสบกับความล้มเหลวมาตั้งแต่เมื่อปีก่อน

ที่ผ่านมาจีนแผ่นดินใหญ่กล่าวหาสมาชิกสภานิติบัญญัติฝั่งสนับสนุนประชาธิปไตยของฮ่องกงว่า มุ่งร้ายสกัดกั้นการผ่านร่างกฎหมายหลายฉบับ รวมถึง ร่างกฎหมายเอาผิดทางอาญาผู้ที่ไม่ให้ความคารพเพลงชาติของจีนแผ่นดินใหญ่

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ