"ประวิตร" สั่งทุกฝ่ายเตรียมรับมือพายุไซโคลน “อำพัน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ประวิตร’ สั่งทุกฝ่ายเตรียมรับมือพายุไซโคลน “อำพัน” ย้ำปฏิบัติงานไม่ละเลยมาตรการทางสาธารณสุข

วันนี้ 19 พ.ค. 2563 พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำ รองนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้กำชับ ฝ่ายปกครอง ทหารและตำรวจในทุกพื้นที่ เตรียมรับมือกับฝนตกหนักและคลื่นลมแรงจากพายุไซโคลน “อำพัน” ระหว่าง 18 - 21 พ.ค.2563 ที่จะเกิดขึ้นในทั่วทุกภาค โดยเฉพาะภาคตะวันตกและภาคใต้ ที่จะมีฝนตกหนักและฝนตกสะสม รวมทั้งคลื่นลมแรงทั้งสองชายฝั่ง

เตือน! พายุไซโคลน “อำพัน” ภาคใต้มีฝนตกหนัก

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ขอให้ส่วนราชการระดับจังหวัด ประสานการทำงานร่วมกับจิตอาสาและภาคประชาชนในแต่ละพื้นที่ เตรียมความพร้อมทั้งมาตรการป้องกันและให้การช่วยเหลือประชาชนให้ทั่วถึงและทันต่อเหตุการณ์ โดยย้ำ การแก้ปัญหาความเดือดร้อนเฉพาะหน้า และให้คงความต่อเนื่องถึงการช่วยเหลือฟื้นฟูพื้นที่ ทั้งการซ่อมคืนสภาพบ้านเรือน พืชสวนไร่นาและระบบสาธารณูปโภคที่อาจได้รับความเสียหาย เพื่อให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตปกติโดยเร็ว 

พร้อมกันนี้ ได้แสดงความห่วงใยการปฏิบัติงานของทุกส่วนราชการ โดยขอให้ระมัดระวังการปฏิบัติงาน ต้องไม่ประมาทและไม่ละเลยต่อมาตรการทางสาธารณสุขที่กำหนดในระหว่างที่ยังมีการแพร่ระบาดของ โควิด -19 พร้อมกับขอให้มีการประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนถึงการเตรียมพร้อมและการปฏิบัติตน เพื่อลดความเสี่ยงและความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น

อุตุฯ เผยไทยเข้าสู่ฤดูฝน เตือนใต้ระวังพายุไซโคลน "อำพัน"

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ