แจ้งจับท้าวแชร์พิมมี่ หลอกเล่นแชร์ออนไลน์สูญเงินกว่า 6 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มผู้เสียหายนำหลักฐานแจ้งจับท้าวแชร์ “บ้านแจกดอก พิมมี่” โพสต์เฟซบุ๊กเล่นแชร์ออนไลน์ เสนอให้ผลตอนแทนสูง แต่ไม่ได้ตามนั้น ล่าสุดรวมยอดเงินผู้เสียหายกว่า 6 ล้านบาท

ลูกแชร์กว่า 50 คนแจ้งจับท้าวแชร์โกงเงินกว่า 2 ล้านบาท

ชาวบ้านนับร้อยแจ้งจับเจ้ามือแชร์โกงเงินกว่า 10 ล้านบาท

กลุ่มผู้เสียหายที่เป็นคนหลากหลายอาชีพ จากหลายจังหวัดกว่า 10 คน นำเอกสารหลักฐานข้อความการสนทนาผ่านเฟซบุ๊ก  กับ นางสาวเพ็ญ อายุ 32 ปี ชาวจังหวัดชัยภูมิ  ท้าวแชร์ “บ้านแจกดอก พิมมี่” ที่โพสต์เฟสบุ๊กเชิญชวนสมาชิกเข้ามาเล่นแชร์ออนไลน์ นำเงินไปร่วมลงทุนทำธุรกิจ โดยให้ผลตอบแทนสูง ลงทุน 1 แสนบาท จะได้ดอกเบี้ย 2 หมื่นบาท ภายใน 3 วัน แต่หากใครแชทส่วนตัว จะได้ดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นอีก 1 เท่าตัว  ซึ่งระยะแรกก็ได้ผลตอบแทนจริง จึงมีคนลงทุนเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งชักชวนคนในครอบครัวร่วมลงทุนจำนวนมาก สุดท้าย ไม่ได้เงินตามนั้น เมื่อทวงเงินต้นคืน ก็บ่ายเบี่ยง ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรห้วยราช จังหวัดบุรีรัมย์  ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ ที่มีผู้เสียหาย        

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน ได้ออกหมายเรียกไปยังผู้ถูกกล่าวหา  นัดให้มาพบภายในวันที่ 3 มิถุนายนนี้ หากไม่มาก็จะออกหมายเรียกครั้งที่สอง  และหากไม่มาอีก ก็จะออกหมายจับตามขั้นตอนต่อไป ซึ่งพฤติการณ์ดังกล่าวเข้าข่ายความผิด “พระราชกำหนดกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และ พระราชบัญญัติแชร์”  เบื้องต้นมูลค่าเสียหายกว่า 6 ล้านบาท

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ