“มงคลกิตติ์” เสนอ เปิดสถานบริการทางเพศ-ร้านเซ็กซ์ทอย แก้ปัญหาข่มขืน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ เสนอ เปิดสถานบริการทางเพศเอกชน-ร้านขายอุปกรณ์ทางเพศ (เซ็กซ์ทอย) แบบถูกกฎหมาย เนื่องจากมองว่า คดีข่มขืน เพิ่มเพราะผู้กระทำผิด ไม่มีทางออกในอารมณ์

กมธ.แก้ปัญหาข่มขืน เสนอ ฉีดอวัยวะให้ฝ่อ คดีทางเพศ

ประเด็นครูล่วงละเมิดทางเพศนักเรียน ไม่ได้มีแต่กรณีที่วันนี้นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม นำเหยื่อไปร้องเรียนเท่านั้น ทีมข่าวพีพีทีวี ย้อนคดีที่เกี่ยวกับครูล่วงละเมิดทางเพศนักเรียน พบว่า ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมามีกรณีที่ปรากฎเป็นข่าว เกือบ 10 คดี

ย้อนกลับไป 24 มกราคม กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ แถลงข่าวจับกุม ครูสอนพิเศษย่านประชานิเวศน์ จ.นนทบุรี ที่ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศนักเรียนที่มาเรียนพิเศษตั้งแต่ปี 2556 – 2563 ซึ่งกรณีนี้ผู้ปกครองรู้เรื่องเพราะเด็กตัดสินใจเล่าให้ครอบครัวฟังเพราะไม่อยากไปเรียนอีก

ถัดมาอีกไม่ถึง 1 เดือน 15 กุมภาพันธ์ เกิดเหตุครูสอนดนตรี ในจังหวัดชุมพร หลอกเด็กหญิงวัย 12 ปี ขึ้นรถตู้ไปข่มขืน ซึ่งคดีนี้คดีความไม่คืบหน้า ทำให้ล่าสุด ผู้ปกครองเดินหน้าร้องเรียนกับนายรณณรงค์ และวันนี้เดินทางไปยื่นเรื่องร้องเรียนที่สำนักงานอัยการสูงสุด

ส่วน 3 มีนาคม มีข่าวครูสอนภาษาอังกฤษ โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งใน จ.นครปฐม จับอวัยวะเพศนักเรียนชาย และสำเร็จความใคร่ เพื่อแลกเกรด มีเด็กถูกกระทำรวมกว่า 20 คน ที่เข้าร้องเรียนกับผู้อำนวยการโรงเรียน

ถัดจากนั้นไม่ถึงสัปดาห์ 9 มีนาคม มีข่าว ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครพนม ล่วงละเมิดทางเพศ นักเรียนหญิงชั้น ม.5 อายุ 17 ปี ตรวจสอบพบข้อความแชทในลักษณะชู้สาว

20 เมษายน ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ ลวนลามเด็กนักเรียนหญิงในห้องทำงาน โดยมีครูและกลุ่มนักเรียนแอบถ่ายนำภาพออกมาเผยแพร่ จนกลายเป็นข่าวดัง

ส่วน 8 พฤษภาคม ที่จ.มุกดาหาร ยายพาหลานเข้าแจ้งความจับครู 5 คน และ รุ่นพี่ 2 คน ก่อเหตุข่มขืนนักเรียนชั้น ม.2 และ ม.4 นานนับปี ครูทั้งหมดให้การปฎิเสธพร้อมขอสู้คดีในชั้นศาล

และล่าสุด เมื่อวานนี้ 18 พฤษภาคม ครูอัตราจ้างใน จ.บุรีรัมย์ กระทำอนาจารย์ นักเรียนชั้นป.6 อยู่ระหว่างสอบสวนว่าก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศด้วยหรือไม่

ด้านนางสาวพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มส.ส.ที่เสนอให้ เพิ่มบทลงโทษการข่มขืน ให้ฉีดอวัยวะเพศผู้ข่มขืนให้ฝ่อ ให้สัมภาษณ์พีพีทีวี ยืนยันว่า สาเหตุที่ยื่นหนังสือเสนอเรื่องนี้กับ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพราะ ศึกษาเรื่องนี้จากประเทศ เกาหลีใต้ และรัสเซีย พร้อมมองว่า ก่อนจะลงโทษด้วยการฉีดอวัยวะเพศให้ฝ่อ ต้องพิสูจน์ให้ได้ว่าผู้กระทำผิดเป็นผู้ที่ทำผิดซ้ำซาก ไม่สามารถรักษาให้หายได้ และ ข่มขืนเด็กนางสาวพัชรินทร์ ระบุอีกว่า ข้อเสนอนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น ยังต้องพิจารณาอีกหลายด้าน เพราะอาจจะกระทบกับสิทธิมนุษยชน เช่น หากถูกฉีดอวัยวะเพศจนฝ่อแล้ว เมื่อพ้นโทษ ก็จะกลายเป็นผู้ไร้สรรถภาพทางเพศทันที

ส่วนในที่ประชุม คณะกรรมธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาการข่มขืนและล่วงละเมิดทางเพศ สภาผู้แทนราษฎร วันนี้พูดถึงหลายประเด็นที่เกี่ยวกับการแก้ปัญหาข่มขืน เช่น นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ เสนอ เปิดสถานบริการทางเพศเอกชน-ร้านขายอุปกรณ์ทางเพศ (เซ็กซ์ทอย) แบบถูกกฎหมาย เนื่องจากมองว่า คดีข่มขืน เพิ่มเพราะผู้กระทำผิด ไม่มีทางออกในอารมณ์ ส่วน นางสาว สุเพ็ญศรี พึ่งโคกสูง ผู้อำนวยการมูลนิธิส่งเสริมความ เสมอภาคทางสังคม ระบุว่า การใช้กฎหมายลักษณะ”ตาต่อตาฟันต่อฟัน” อาจแก้ไขปัญหาไม่ได้ สิ่งที่ต้องปรับปรุง คือกระบวนการยุติธรรมตั้งแต่ชั้นพนักงานสอบสวน มองว่าหลายกรณีตำรวจให้ไกล่เกลี่ยยอมความ

ขณะที่ รองศาสตราจารย์นายแพทย์ อดิศักดิ์ ผลิตผลการพิมพ์ ผู้อำนวยการสถาบันเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว เปิดเผยว่า คดีเด็กถูกล่วงละเมิดทางเพศมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น จากสถาบันต่างๆ ที่ดูแลเด็ก พบว่า มีจำนวนเด็กที่เข้ารับบริการตรวจ วินิจฉัย สภาพร่างกายและจิตใจจากการถูกล่วงละเมิดเพิ่มขึ้น โดยเด็กส่วนใหญ่มักถูกคนใกล้ชิด เช่น พ่อแท้ๆ พ่อเลี้ยง และครู เป็นผู้กระทำ ทั้งหมดสะท้อนว่า สถาบันครอบครัวกำลังอ่อนแอลงอย่างเห็นได้ชัด

นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติผู้ก่อเหตุส่วนใหญ่ พบว่าคนกลุ่มนี้เคยถูกเลี้ยงดูมาในสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสมมาก่อน หมายความว่าหากปัญหานี้ยังไม่ได้รับการแก้ไขอย่างจริงจัง คดีเด็กถูกล่วงละเมิดทางเพศ ก็จะยังมีให้เห็นกันต่อไป

รองศาสตราจารย์นายแพทย์ อดิศักดิ์ ยังระบุว่า ปัจจุบันสังคมมีความกล้าที่จะเปิดเผยมากขึ้น จึงเชื่อว่านี่จะเป็นจุดเริ่มต้นที่จะช่วยยั้บหยั้งปัญหาดังกล่าว และช่วยให้สังคมช่วยกันสอดส่องป้องปรามไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยขึ้นอีก

"รังสิมา"เสนอลงโทษข่มขืน ต้องตัดอวัยวะเพศ

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ